Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 6 2021 05:53

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

27/06/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 13 TN – B
Mc 5,21-43

HIỆU LỰC ĐỨC TIN

“Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa.” (Mc 5,35)

Suy niệm: Mặc những lời phê phán,  can ngăn của đám đông vây quanh Chúa Giê-su, ông trưởng hội đường và người đàn bà bị băng huyết vẫn tiếp tục “làm phiền” Ngài. “Làm phiền” Ngài là phải thôi, vì cả hai đều đang phải đối diện gay gắt với chuyện sinh-bệnh-lão-tử của phận người. Đứa con gái hấp hối, người cha chỉ còn biết chạy đến với Chúa; mười hai năm bị tán gia bại sản vì bệnh băng huyết, người đàn bà cũng chỉ còn biết bám vào cái phao duy nhất là Chúa. Nhờ tin vào Chúa, cả hai đã được như ý: con gái ông được hồi sinh, bệnh tật bà được chữa khỏi. Chúa cũng muốn ta “làm phiền” kiểu này; vì cho thấy một niềm tin chân thành, không hoa mỹ cầu kỳ, nhất là bất chấp những khó khăn, cản trở. Lắm khi dư luận, nhất là dư luận trái chiều, khiến ta bỏ đi những cơ hội tốt nhất thể hiện lòng tin và lòng mến.

Mời Bạn: Qua câu chuyện Chúa chữa lành hai bệnh nhân trong bài Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay, chúng ta học nơi họ bài học đức tin, biết chạy đến với Chúa, khẩn cầu, tin tưởng nơi Ngài, bất chấp mọi cản ngăn, phiền toái. Đồng thời cũng xác tín thêm rằng sự sống thể lý nào cũng có giới hạn, Chúa có thể ban cho ta sự sống viên mãn, vĩnh cửu hơn gấp bao lần sự sống thể lý. Đó là niềm hy vọng bền lâu của ta khi theo Chúa mỗi ngày.

Sống Lời Chúa: “Hữu sự vái tứ phương.” Song nên cẩn trọng để tránh chạy theo mê tín dị đoan, nhất là khi có người thân bệnh hoạn. Luôn nhớ ta là Ki-tô hữu, người tin vào Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa. Xin thương giúp đỡ con trong mọi hoàn cảnh, để con luôn trung tín hy vọng nơi Chúa thôi. Amen.

Read 5162 times