Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 31 Tháng 3 2023 07:01

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Chay

01/04/2023

01/04/23 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 5 MC
Ga 11,45-57

CHẾT THAY CHO MUÔN NGƯỜI

Đức Giê-su sắp phải chết thay cho dân… để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối. (Ga 11,51-52)

Suy niệm: Những người thù địch với Đức Giê-su đều muốn giết Ngài. Nhóm Pha-ri-sêu vin vào lý do ‘chính trị’ để biện minh cho ý đồ khử trừ Đức Giê-su: Bởi vì nếu “mọi người tin vào ông ấy” thì người Rô-ma sẽ có cớ tiêu diệt toàn dân! Lãnh đạo tôn giáo bấy giờ là thượng tế Cai-pha còn phát biểu một điều mà Phúc Âm Gio-an xác định là một lời “nói tiên tri”: “Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.” Thật bất ngờ, Đức Giê-su cũng ‘đồng quan điểm’ với họ rằng Ngài sẽ phải chết; nhưng điều khác biệt là một đàng “chỉ vì ghen tỵ” (Mc 15,10) mà họ mưu hại Ngài; còn chính Ngài, tự nguyện “vâng theo ý Cha” (Mt 26,42), Ngài đã tự hiến mạng sống mình để “làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28).

Mời Bạn: Chúa Giê-su tự nguyện chết đi để vâng phục ý Chúa Cha; cái chết của Ngài là cái chết đem lại ơn cứu độ và sự sống cho muôn người bởi vì Chúa Cha đã cho người sống lại; cũng thế, nếu chúng ta “dìm mình trong cái chết của Người” chúng ta sẽ được sống lại trong sự sống mới với Người (x. Rm 6,4). Có rất nhiều thứ nơi chúng ta có ‘chết đi’, nghĩa là được “dìm trong cái chết của Đức Ki-tô” - đó là tính ích kỷ kiêu căng, lòng tham lam tiền của, đam mê dục vọng… - chúng ta mới có thể tham dự vào sự sống mới của Chúa và chia sẻ sự sống đó cho nhiều người.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn ‘tiêu diệt’ một ý tưởng xấu xa, một ham muốn tội lỗi trong tâm hồn mình, để luôn sẵn sàng làm theo ý Chúa để phục vụ anh chị em.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa, Chúa không ưa thích lễ toàn thiêu và lễ đền tội, nhưng Chúa đã tạo cho con một thân thể. Vì thế, con thưa với Chúa: Lạy Chúa này con xin đến để thực thi ý Ngài” (x. Hr 10,5-7).

Read 2198 times