Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 12 2017 16:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Giáng Sinh- Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Giáng Sinh- Đức Maria Mẹ Thiên Chúa


01.01.18

THỨ HAI CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS

Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa

Ngày cầu cho hoà bình thế giới

Lc 2,16-21

TRÂN TRỌNG TỪNG KỶ NIỆM

“Bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.” (Lc 2,19)

Suy niệm: Một người mẹ bỏ hai bé sơ sinh vào một tủ lạnh, trước đó đã thiêu xác một đứa con khác trong lò sưởi. Khi được hỏi nguyên nhân, câu trả lời của bà làm nhiều người kinh ngạc: bà đã có hai con, bà không muốn có thêm người con nào nữa. Xã hội tiêu thụ đã đẻ ra những sản phẩm kinh khủng như bà mẹ trên đây. Xã hội ấy cũng đang âm thầm sản sinh những con người mất “chất người” khác, nói theo nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, “Quỷ ở với người” chứ không phải người sống với người nữa. Trong ngày đầu năm mới, Giáo Hội mời gọi tín hữu nhìn lên mẫu gương của Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ nhân loại. Mẹ đã nâng niu trẻ Giê-su và trân trọng từng kỷ niệm của Ngài, Mẹ cũng ghi nhớ mọi kỷ niệm của những người con khác với Mẹ, kể cả những gì nhỏ bé nhất, vì Mẹ yêu mọi con cái của mình.

Mời Bạn: “Sung sướng thay cho người được Thiên Chúa ban cho một người mẹ nhân hậu” (Lamartine). Đức Giê-su đã hạnh phúc có được một người mẹ nhân lành như Đức Ma-ri-a, chúng ta cũng vậy. Hãy dành cho ngài một vị trí xứng hợp trong đời sống của bạn: một người mẹ thân thiết, một mẫu gương gần gũi.

Sống Lời Chúa: Trong ngày đầu năm mới, cùng với Mẹ Ma-ri-a, tôi và gia đình dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin gia đình mình trở thành mái ấm.

Cầu nguyện: Lạy Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa, xin gìn giữ nơi con quả tim của trẻ thơ. Xin ban cho con quả tim đơn sơ, mau quên những nỗi buồn phiền. Một quả tim hào hiệp dám hiến thân. Một quả tim trung thành, quảng đại, không quên ơn, không báo oán.

Read 9158 times