Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 03 Tháng 2 2019 15:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên


04/02/2019

THỨ HAI TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN
Mc 5,1-20

“XIN CHỚ ĐỂ CHÚNG CON SA CHƯỚC CÁM DỖ”

“Thần ô uế kia, xuất khỏi người này.” (Mc 5,8)

Suy niệm: Tên quỷ đang ám vào người này đã hoàn toàn khống chế được anh ta. Nó bắt anh lang thang suốt ngày nơi mồ mả, kêu la, lấy đá rạch lên mình, không ai bắt trói y được. Nguy hiểm hơn nữa, không chỉ một tên quỷ mà cả một cơ binh quỷ ám vào anh. Anh có thể bẻ gãy mọi gông cùm, nhưng xiềng xích của ma quỷ lại trói chặt anh khiến anh không thể nào suy nghĩ hành động như một người tự do. Anh ta mất cả nhân tính, sống một lối sống hoang dã man rợ. Nguồn năng lực nơi anh không giúp cho anh sống ra một con người nhưng lại được anh dùng để tự huỷ hoại mình, để triệt tiêu tự do của anh. Tuy nhiên dù cả cơ binh quỉ có thế lực mạnh đến đâu, quyền năng Chúa cũng có thể trục xuất chúng ra khỏi anh ta và phục hồi cho anh đầy đủ phẩm giá cao quý của một con người, một người con cái của Chúa.

Mời Bạn: Sức mạnh, mưu lược dối trá của Sa-tan và bè lũ của chúng vẫn tiếp tục hoành hành để mê hoặc, cám dỗ, thống trị con người. Để khống chế dù chỉ một con người duy nhất, quỉ vẫn sẵn sàng huy động cả một “cơ binh”. Khi ta phạm tội, ta làm nô lệ cho ma quỉ. Ta phá đi hàng rào bảo vệ của các giới răn, lời cầu nguyện, các bí tích, làm ta xa cách nguồn mạch sự sống; ta cúi mình phục vụ cho vương quốc của sự dữ. Chúa giải thoát cho ta được tự do để sống làm con cái Chúa và hưởng hạnh phúc. Ngài ban ơn Thánh Thần giúp ta nhận thức sai lầm để hoán cải, sống đời sống mới.

Sống Lời Chúa: Luôn tỉnh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Xa tránh tội lỗi để giữ được sự do và vẻ đẹp của một tâm hồn sống trong ân sủng Chúa.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Read 8339 times