Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 12 2019 05:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thứ 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thứ 1 Mùa Vọng
06/12/2019
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Mt 9,27-31
CHIA SẺ MỘT NIỀM VUI
Họ đã nói về Người trong khắp cả vùng. (Mt 9,31)
Suy niệm: Hai người mù được Đức Giê-su chữa lành; Người yêu cầu họ giữ kín chuyện này. Nhưng họ đã không thể kín miệng; họ công bố về Người trong khắp cả vùng! Đơn giản bởi vì họ không thể không công bố. Họ cảm nghiệm được niềm vui quá lớn lao. Và niềm vui ấy tự động bộc phát ra qua lời nói, qua tâm tư ý nghĩ, qua toàn thể con người của họ. Thật vậy, đành rằng Chúa Giê-su truyền cho các Tông Đồ loan báo Tin Mừng, nhưng thúc đẩy các ông dấn thân trong sứ mạng chủ yếu không vì, và càng không chỉ vì đây là một mệnh lệnh mà còn vì đó là một tin vui nữa. Tân Ước, nhất là Công Vụ Tông Đồ, cho thấy rằng các Tông Đồ loan báo Tin Mừng tiên vàn không phải để thi hành một mệnh lệnh cho bằng để chia sẻ một niềm vui.
Mời Bạn: Bạn có thực sự vui vì được Chúa chữa lành tật bệnh tâm hồn không? Điều gì sẽ xảy ra khi người ta nghe bạn loan báo ‘Tin Vui’ nhưng họ không nhận thấy bạn vui? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cảm nghiệm thực sự sâu sắc một niềm vui lớn lao? Mời bạn nhìn lại cuộc sống của mình để cảm nghiệm niềm vui được gặp Chúa, được Người chữa lành, và để được thúc đẩy chia sẻ niềm vui này cho anh chị em xung quanh.
Sống Lời Chúa: Người ta không thể chia sẻ cái mình không có. Bạn không thể loan báo niềm vui được gặp Chúa và được Chúa chữa trị nếu bạn đã không thực sự gặp Người và đã không cảm nghiệm sự đụng chạm của Người. Đời sống cầu nguyện, vì thế, là yếu tố quyết định của nhiệt tâm và hiệu quả tông đồ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con niềm vui được Chúa cứu độ.
Read 6974 times