Print this page
Thứ sáu, 19 Tháng 6 2020 17:27

Đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Hôm nay, ngày 19 tháng 06 năm 2020, Đồi Thánh Tâm tại giáo xứ Xã Đoài, giáo hạt Dakmil, giáo phận Banmêthuột hân hoan đón hàng ngàn bước chân mọi nơi trong toàn giáo phận tuôn về với Lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 8 giờ, trên quảng trường Đồi Thánh Tâm, cộng đoàn đã sốt sắng dâng giờ kinh Lòng Thương Xót, cùng lúc quý cha ban Bí Tích Hòa Giải cho mọi hối nhân, giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn trước khi vào đại lễ Thánh Tâm, kính lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 9 giờ, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận đã chủ sự thánh lễ, cùng đồng tế có quý cha trong giáo hạt Đakmil và quý cha trong giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn đã mời gọi mọi người cùng hiệp lòng tạ ơn Chúa trong đại lễ Kính Lòng Thương Xót, Chúa đã ban cho chúng ta được bình an trong cơn đại dịch covid 19, sau giai đoạn giãn cách xã hội chúng ta đã trở lại sinh hoạt bình thường, cho dù trong ngày hôm nay, nhiều nước trên thế giới vẫn còn vất vả chống lại cơn dịch nầy như ở Mỹ, ở Brazil..... và với một số nước tưởng đã chiến thắng được cơn dịch, nhưng lại phải đối diện với sự bùng phát lần thứ hai như ở trung Quốc, Đức, Iran..... thế nhưng Chúa đã ban cho Việt Nam chúng ta vẫn an toàn, chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã làm cho đất nước Việt Nam, cho giáo phận, cho từng gia đình và cho từng người của chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta biết sống tâm tình biết ơn, biết dùng những ơn Chúa ban để giúp mình sống xứng đáng với ơn gọi làm người Kitô hữu, và biết chia sẻ những điều tốt đẹp với anh chị em sống chung quanh mình......

Trong bài giảng, Đức cha Vính Sơn đã chia sẻ với cộng đoàn: “ Ngày thứ sáu tiếp sau ngày lễ Mình và Máu Thánh Chúa được Giáo Hội dành riêng để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là dịp cho chúng ta đào sâu hơn để biết về tình yêu cũng như cách thế Chúa Giêsu yêu mến nhân loại, nói tới Thánh Tâm, Trái Tim Thánh là nói đến tình yêu, và tình yêu nó có ngôn ngữ, nó có cách diễn tả của nó, thế thì chúng ta coi thử Chúa yêu chúng ta như thế nào?, đó có phải là một sự trao ban cho đến tận cùng, một sự chia sẻ những hồng ân mà mình đang có được, hay chỉ đơn thuần là một sự chiềm hữu điều mà mình yêu thích, hay là giữ riêng một điều nào đó cho riêng mình.......

Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi đã sai con một của Người đến thế gian, để nhờ con một của Người mà chúng ta được sống và được sống dồi dào, không phải chúng ta đã yêu Chúa, nhưng chính Chúa đã yêu ta nên đã sai con một của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta, nghĩa là, Chúa đi bước trước, và chúng ta đáp lại lời mời gọi của Ngài.

Nhờ tình yêu trên Thánh giá là gì? Nếu không phải là tình yêu con người tội lỗi lớn hơn chính tình yêu riêng của mình, chính bản thân của mình. Thiên Chúa đã yêu mến chúng ta để chúng ta được sống và trở thành những chứng nhân của tình yêu nầy, lúc đó chúng ta cần phải nhớ rằng, chính Chúa đã chết đi để Cứu chuộc chúng ta, nên chúng ta phải trân trọng và sống xứng đáng với tình yêu đó, Chúa đã hy sinh cho chúng ta, thì chúng ta cũng phải biết hy sinh cho Ngài và cho nhau nữa...

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ giáo xứ Xã Đoài đã gởi lời tri ân tới Đức Giám mục Giáo phận, cha trưởng ban truyền thông, chính quyềncác cấp cùng các giáo xứ bạn đã giúp đỡ cho ngày đại lễ diễn ra thuận lợi và tốt đẹp. Ngài thông báo tin vui là ngày 10 tháng 12 năm 2015 Đức cha Giáo phận đã ký quyết định thành lập Trung Tâm Hành Hương Lòng Thương Xót, và ngày 05 tháng 07 năm 2019 vừa qua, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đắknông đã ký quyết định đồng ý chấp nhận Đồi Thánh Tâm là Trung Tâm Hành Hương của Giáo phận.

Tiếp đến Đức cha Vinh Sơn đã cám ơn cha quản xứ, giáo dân giáo xứ Xã Đoài, đồng thời ngài đề nghị cha quản hạt Dakmil tổ chức trong toàn giáo hạt cộng tác với giáo xứ Xã Đoài xây dựng Trung Tâm Hành Hương của giáo phận, ngài đề nghị cứ thứ sáu đầu tháng, chia cho từng giáo xứ phụ trách thánh lễ tại Trung Tâm Hành Hương...

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Giám mục đã làm phép ảnh tượng, tràng hạt và làm phép nước, và thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30.

 

IMG 0088

IMG 0100

IMG 0101

IMG 0102

IMG 0103

IMG 0105

IMG 0112

IMG 0106

IMG 0108

IMG 0113

IMG 0114

IMG 0116

IMG 0123

IMG 0144

IMG 0148

IMG 0153

IMG 0158

IMG 0161


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 900 times Last modified on Chủ nhật, 21 Tháng 6 2020 08:02

Latest from Ban Biên Tập