Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 29 Tháng 6 2021 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 13 Mùa Thường Niên


30/06/21 THỨ TƯ TUẦN 13 TN
Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rô-ma
Mt 8,28-34

LINH HỒN CÓ GIÁ TRỊ VĨNH CỬU

Chúng la lên rằng: “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông.” (Mt 8, 29)

Suy niệm: “Đức Giê-su có lần nói rằng Xa-tan là một tên trộm cắp. Y không trộm tiền bạc vì biết rằng tiền bạc không có giá trị vĩnh cửu. Y chỉ trộm những gì có giá trị vĩnh cửu – linh hồn con người” (Z. Poonen). Linh hồn con người quý giá đến độ phải có cả quân đoàn quỷ nhập vào một người Ga-đa-ra để cướp lấy linh hồn người ấy. Quỷ biến anh ta thành người dữ tợn, đến nỗi không ai dám đến gần. Đang khi ấy, với Con Thiên Chúa, linh hồn con người quý báu đến độ Ngài sẵn sàng hy sinh cả đàn heo cho quỷ dữ nhập vào để cứu một con người. Từ nay anh ta tỉnh táo, trở lại cuộc sống bình thường, xứng đáng với nhân phẩm của con người, có mối tương quan tốt đẹp với người khác.

Mời Bạn: “Kẻ thù dùng mọi quyền năng để đưa các Ki-tô hữu, trên hết là các thừa tác viên, lơ là việc cầu nguyện. Hắn biết rằng dù bài giảng có hay đến đâu, nghi lễ có lôi cuốn đến mấy, thăm viếng mục vụ có trung thành đến mức nào, không việc nào trên đây có thể hủy hoại hắn hay vương quốc trừ phi việc cầu nguyện bị quên lãng ” (A. Murray). Là tín hữu, đặc biệt là người làm việc trong giáo xứ, bạn thường chú ý đến công việc, hiệu năng, mà quên cốt lõi đời sống Ki-tô hữu là cầu nguyện, như cành nho gắn liền với thân nho.

Sống Lời Chúa: Tôi trung thành siêng năng cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, xin Chúa cho mình khỏi mọi sự dữ của Ác thần như kinh Lạy Cha vẫn đọc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con xác tín mình không thể làm gì nếu không có ơn Chúa giúp. Xin cho con luôn trung tín cầu nguyện gắn bó với Chúa mỗi ngày trong đời mình. Amen.

Read 7859 times