Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 6 2021 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 14 Mùa Thường Niên

01/07/2021

THỨ NĂM TUẦN 14 TN
Mt 9,1-8

LỜI CHỮA LÀNH

“Này con, cứ yên tâm, tội con được tha rồi!” (Mt 9,2)

Suy niệm: Đối với người Do Thái, bệnh tật là dấu chỉ của tội lỗi và việc chữa lành bệnh tật là việc thuộc quyền năng của Thiên Chúa cũng như chỉ có Ngài mới có quyền tha tội. Vì thế, không ngạc nhiên khi Chúa Giê-su chữa lành cho người bại liệt, Ngài lại nói: “Này con, cứ yên tâm, tội con được tha rồi!” Với lời này, Đức Giê-su cho người Do Thái nhận ra rằng: Ngài chính là Thiên Chúa thật, nên chỉ cần Ngài phán một lời là chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyện của con người. Hơn thế nữa, lời của Ngài có quyền năng tha tội. Nhưng đối với các kinh sư và Pha-ri-sêu thì Chúa bị coi như phạm thượng vì họ không chấp nhận ông Giê-su Na-da-rét này là Con Thiên Chúa. Chúa Giê-su cho thấy, bằng một suy luận khách quan và hữu lý, họ có thể nhận biết chân lý: Nếu Ngài có thể chữa lành người bại liệt, một dấu chỉ Ngài là Người của Thiên Chúa, thì Ngài cũng có quyền năng tha tội.

Mời Bạn: Chúa Giê-su chính là Ngôi Lời Thiên Chúa đã đến thế gian, ai tin vào Ngài và tuân giữ Lời Hằng Sống của Ngài thì được sống và sống dồi dào. Bạn đã thật sự tin, sống và giữ lời của Chúa Giê-su chưa? Cụ thể như thế nào? Bạn đã quyết tâm sống, luyện tập một nhân đức mà Chúa Giê-su truyền dạy chưa?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy chọn và sống một nhân đức cụ thể trong Tam Mối Phúc (x. Mt 5,1-12) như hiền lành, nghèo khó, trong sạch, thương xót, công chính… để cảm nhận được “sức chữa lành” của Lời Chúa trong cuộc sống của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, sống cho Chúa thật là một điều khó, tuân giữ lời Chúa thật là một thách đố. Nhưng con vẫn vững tin rằng: Chúa mới có những lời đem lại sự sống đời đời.

Read 9786 times