Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 11 Tháng 12 2018 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Guadalupe

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Guadalupe


12/12/2018

THỨ TƯ TUẦN 2 MV
Đức Mẹ Gua-đa-lu-pê
Mt 11,28-30

HIỀN LÀNH VÀ KHIÊM NHƯỜNG

“Anh em hãy học với tôi, vì tôi hiền lành và khiêm nhường trong lòng.” (Mt 11,29)

Suy niệm: Lời Chúa nghe quen quen. Na ná những mẩu quảng cáo gia sư trên các tờ bướm người ta phát vội tại các cổng trường hay các ngã tư đèn đỏ. Cũng một thông điệp là: tôi là thầy đây, tôi muốn dạy học đây, bạn đến học với tôi đi! Ồ, nhưng thật ra khác lắm. Các gia sư giới thiệu mình ‘đáng tín nhiệm’ bằng cách kê ra những chứng chỉ, những bằng cấp, cả những chức danh dài ngoằng mà mình đã hay đang giữ. Còn Thầy Giê-su thì chỉ có cái này để ‘khoe’: “hiền lành và khiêm nhường”! Và một điều khác biệt nữa, thật căn bản: Thầy Giê-su không dạy các môn luyện thi như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Ngoại Ngữ... cho học sinh. Thầy dạy môn SỐNG, môn LÀM NGƯỜI cho hết mọi người, nhất là cho những ai “đang vất vả mang gánh nặng nề.”

Mời Bạn: Dù bạn là ai, nếu bạn nhìn lại và tự thấy đời mình chưa thật sự bình an và hạnh phúc, nếu bạn nhìn nhận mình còn cần học sống, học làm người, thì Thầy Giê-su sẵn sàng giúp bạn đó. Miễn phí. Và bí quyết của Thầy là “hiền lành và khiêm nhường.”

Chia sẻ: Đọc Phúc Âm, bạn cảm kích nhất về sự hiền lành và khiêm nhường của Thầy Giê-su trong trường hợp nào?

Sống Lời Chúa: Thỉnh thoảng có một cung cách hay thái độ hiền lành và khiêm nhường thì khá dễ. Điều quan trọng là hiền lành và khiêm nhường thật sự sâu xa trong lòng, mọi nơi mọi lúc. Để được vậy thì ta phải cho phép Thầy Giê-su sống trong mình mọi nơi mọi lúc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su khiêm nhường và hiền lành, xin dạy con ngày hôm nay biết sống hiền lành và khiêm nhường hơn. Amen.

Read 9239 times