Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 3 2019 06:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Chay


29/03/2019

THỨ SÁU TUẦN 3 MC
Mc 12,28-34

TÌNH YÊU TRỌN VẸN

“Điều răn đứng đầu là ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.” (Mc 12,29-32)

Suy niệm: Yêu Chúa, Đấng vô hình, với tất cả con người của mình, thật chẳng đơn giản tí nào. Chính vì thế mà phải bắt đầu bằng việc “yêu người thân cận như chính mình”, bởi vì “có ai ghét thân xác mình bao giờ” (Ep 5,29). Nhưng, do ảnh hưởng của tội lỗi, yêu người như chính mình lắm khi bị lệch lạc, biến chất, Chúa Giê-su đề ra cho chúng ta chuẩn mực để thể hiện tình yêu đó là: yêu “như Thầy đã yêu” (Ga 15,9). Chúa Giê-su thể hiện tình yêu tuyệt hảo đó bằng việc hiến thân mình trên thập giá để đền tội cho cả nhân loại. Ngài nói: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình) (Ga 15,13).

Mời Bạn: Chúa đang đứng chỗ nào trong con tim của mình, vị trí ưu tiên số một hay đã nhường chỗ cho những bận tâm khác: việc làm ăn, việc học hành, nỗi lo toan về vật chất? Và cách thế bạn cư xử với tha nhân, có hình bóng của Chúa trong đó không, hay cũng chỉ là những toan tính thiệt - hơn?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Cho thì có phúc hơn nhận” (Cv 20,35), để chúng ta có thêm động lực thực thi tình yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã không ngần ngại đồng hóa Chúa với những người hèn mọn nhất. Xin cho con luôn nhìn thấy Chúa trong những người anh chị em xung quanh con, để con thể hiện tình yêu trọn vẹn cho Chúa qua lòng mến tha nhân. Amen

Read 10155 times