Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 6 2019 07:17

Thánh lễ phong chức linh mục cho thầy phó tế Antôn Trần Bửu Phùng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Thánh lễ phong chức linh mục cho thầy phó tế Antôn Trần Bửu Phùng

Đáp lại tiếng Chúa gọi, sau nhưng năm tu học tại Canada, Thầy An-tôn Trần Bửu Phùng chính thức được lánh nhận thiên chức linh mục.

Đúng 19 giờ thứ 6 ngày 14/6/2019 tại nhà thờ chính toà giáo phận Regina, Canada, Đức tổng giám mục Donald J. Bolen đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục cho 3 tiến chức trong đó có 2 thầy người Việt Nam và một thầy người Canada gồm:

1. Thầy An-tôn Trần Bửu Phùng gốc Gx Thổ Hoàng, Gp Buôn Ma Thuột

2. Thầy Vũ Văn Chính Gx Xa Cát, Gp Thái Bình

3. Thầy Parker Love người Canada

Cùng đồng tế với Đức tổng giám mục có quý cha trong và ngoài giáo phận Regina, cha nghĩa phụ, quý cha đến từ Việt Nam, quý tu sĩ nam nữ, và đông đảo kiều bào Việt nam tại Canada.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha giám đốc ơn gọi của giáo phận đã giới thiệu các tiến chức lên Đức tổng giám mục. Cha giám đốc đánh giá cao về tinh thần hiếu học và khả năng hội nhập của hai tiến chức đến từ Việt Nam. Những năm tu học trong chủng viện quý thầy đã hội nhập văn hoá, ngôn ngữ và siêng năng trao dồi kiến thức với bốn chiều kích đào tạo của đại chủng viện tại Canada: chiều kích Tri thức, chiều kích nhân bản, chiều kích thiêng liêng và chiều kích mục vụ. Quý thầy có đủ phẩm chất và điều kiện để lánh nhận sứ vụ linh mục phục vụ Giáo hội.

Sau lời giới thiệu của cha giám đốc, Đức giám mục đã thẩm vấn các tiến chức và chính thức cử hành thánh lễ phong chức cho 3 thầy phó tế. Thánh lễ diễn ra cách trang nghiêm và long trọng.

Với con số 3 tiến chức, được biết đây là lần truyền chức linh mục nhiều nhất kể từ 30 năm qua tại giáo phận Regina. Thời gian gần đây Giáo hội Canada đang thiếu hụt ơn gọi linh mục. Giáo phận Regina hiện có 126 giáo xứ, hơn 80 linh mục trong độ tuổi làm việc. Giáo phận trãi dài trên địa bàn rộng lớn, nên đòi hỏi cần có thêm nhiều linh mục trẻ dấn thân phục vụ các linh hồn.

Tạ ơn Thiên Chúa về Thiên chức linh mục mà Ngài thương ban cho nhân loại, qua bàn tay linh mục Thiên Chúa tuôn đổ nguồn ơn sủng Ngài trên nhân loại. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã tuyển chọn những con người yếu đuối mỏng dòn đến từ quê hương đất nước Việt nam để làm việc trên cánh đồng truyền giáo, đặc biệt là tại giáo hội Canada, miền đất đang khan hiếm ơn gọi thánh hiến. Xin Chúa ban tràn đầy ơn thánh của Chúa xuống trên các tiến chức để các ngài có sức mạnh phục vụ Hội Thánh.

unnamed

p3

p4

p9

p5

p6

p7

p8

p1

p2


Jos Trần Hữu Hoan CS.sR

Read 1130 times Last modified on Thứ sáu, 21 Tháng 6 2019 07:32