Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 04 Tháng 12 2019 05:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thứ 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thứ 1 Mùa Vọng
05/12/2019
THỨ NĂM  TUẦN 1 MV
Mt 7,21.24-27
LẠY CHÚA! LẠY CHÚA!
“Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: Lạy Chúa! lạy Chúa! là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.” (Mt 7,21)
Suy niệm: Linh mục Nguyễn Trọng Viễn, dòng Đa minh đã chỉ ra năm căn bệnh trầm kha của Giáo hội Việt Nam. 1. “Đạo” sinh hoạt: Người Ki-tô hữu thường sống đạo theo kiểu gắn đời mình vào trong những sinh hoạt giáo xứ, ít quan tâm tương quan cá vị với Thiên Chúa... 2. “Đạo” kính sợ: Dễ thấy trách nhiệm với Chúa nhưng lại khó nhận ra tình thương của Chúa... 3. “Đạo” thiêng liêng: Đức tin được biểu lộ trong sinh hoạt tôn giáo, trong nhà thờ nhưng lại tách rời cuộc sống, thiếu bác ái trong đời sống hằng ngày... 4. “Đạo” luân lý: Ít bận tâm đến nỗ lực tu sửa và tập luyện nhân đức nhưng thường xuề xòa với các tính xấu của mình... 5. “Đạo” thực dụng: quan tâm đến những lợi ích trong mọi sự, tính toán được hay mất (danh dự, vật chất). Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể đến những căn bệnh “nhẹ” khác như: bệnh sáo ngữ, bệnh hình thức, bệnh đoàn lũ và bệnh chủ quan nơi tầng lớp giáo sĩ. Theo đạo không dừng lại ở việc “lạy Chúa”. Theo đạo là sống bạn hữu với Đức Giê-su, Đấng Đang Sống.
Mời Bạn: Người khôn ngoan xây nhà trên đá. Chớ gì bạn và tôi nhận ra sự khôn ngoan là neo tựa nơi đá tảng Giê-su, Đấng Đang Sống và sống tri âm tri kỷ với Ngài. Đó là tâm tình “Lạy Chúa” đích thực.
Sống Lời Chúa: Tỉnh thức để nhận ra Chúa Giê-su vẫn đang dạy bạn sự khôn ngoan.
Cầu nguyện: Lạy Chúa con! Lạy Thiên Chúa của con! Xin dạy con sự khôn ngoan là thực hành lời Ngài dạy. Amen.
Read 6464 times