Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 18 Tháng 1 2020 19:17

Ngày gặp gỡ quý ông bà cố dòng Ngôi Lời.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngày gặp gỡ lần thứ ba của quý ông bà cố dòng Ngôi Lời  4 tỉnh Daknông, Daklak, Gialai và Kon Tum.

Lúc 9 giờ ngày 18.01.2020, tại khuôn viên nhà xứ Thổ Hoàng thuộc giáo phận Banmêthuột đã rộn ràng bởi những nhịp chân hân hoan của quý ông bà cố và thân nhân dòng Ngôi Lời từ 4 tỉnh Đaknông, Daklak, Gialai và Kon Tum quy tụ về đây họp mặt ngày cuối năm như chương trình mà ban truyền giáo của Hội dòng đã sắp xếp lịch trình tổ chức hằng năm.

Đúng 9 giờ 30 thánh lễ đồng tế tạ ơn và cầu bình an cho quý ông bà cố, những người còn sống và đã qua đời được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể từ hội trường nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Phan Lĩnh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Inhatio Nguyễn Hoàng Hiệp, SVD, thư ký truyền giáo, quý cha dòng Ngôi Lời, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành, cha Matthêu Trần Hữu Hải dòng Xitô và thầy phó tế Giuse Trương Vĩnh Tường,SVD.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế GB Phan Lĩnh gởi lời chào và tri ân tới cha quản xứ, quý ông bà cố và thân nhân, đồng thời ngài nêu bật ý nghĩa cuộc cuộc gặp mặt hôm nay chính là xây dựng sự hiệp nhất các gia đình có con em dâng hiến với hội dòng Ngôi Lời để tạo thành một gia đình lớn nối kết vòng tay cùng nhau thực thi công cuộc truyền giáo như lệnh truyền của Ngôi Lời Thiên Chúa.

Cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu,SVD trong phần giảng lễ, ngài đã quảng diễn về ý nghĩa và tầm quan trong của gia đình theo Tin Mừng của thánh Luca thuật lại biến cố «Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai» (Lc 1, 26-38).

Chúa Giêsu đến trần gian trong một gia đình có mẹ có cha, có anh chị em thân tộc, từ gia đình nhỏ nầy, ngài xây dựng một gia đình lớn hơn, gia đình của Thiên Chúa, gia đình cùng một đức tin mà Đức Giêsu đã diễn tả khi Ngài nói mẹ tôi và anh em tôi chính là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.

Từ hai tiếng xin vâng của Đức Maria, cha Phêrô nguyễn Trọng Hiếu,SVD đã hướng ý nghĩa việc Mẹ đã từ bỏ ý riêng của mình để phó thác trọn vẹn đời mình cho Thiên Chúa, tin tưởng nơi Chúa nên Mẹ đã chấp nhận tất cả, chấp nhận từ khi cúi đầu xin vâng tới giây phút đau thương dưới chân Thánh Giá. Và số phận từ lời đáp xin vâng của Mẹ cũng chính là thân phận và lời đáp xin vâng của quý ông bà cố khi vui lòng đáp tiếng xin vâng dâng con mình cho Chúa trên con đường tận hiến tại Hội Dòng.

Kết thúc bài giảng, ngài gởi lời tri ân tới quý ông bà cố, ngài nói: “ Hôm nay, chúng con được hân hạnh cùng quý ông bà cố trong ngày họp mặt, tạ ơn Chúa và tri ân quý ông bà cố, chúng con tạ ơn Chúa vì đã cho chúng ta quy tụ trong đại gia đình của Chúa Giêsu, và thân thiết hơn, trong đại gia đình truyền giáo Ngôi Lời. chúng con nhớ tới quý cha đã qua đời, quý ông bà cố đã được Chúa yêu thương gọi về, chúng con cảm kích và tri ân quý ông bà cố đang còn hiện diện với chúng con, dù có thể hôm nay, nhiều người không thể có mặt vì sức khỏe.

Chúng con luôn hướng lời cầu nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho quý ông bà cố, ông bà cố là chỗ dựa không thể thiếu cho mỗi người chúng con là Linh mục, tu sỹ dòng Ngôi Lời, Xin Chúa chúc lành cho quý ông bà cố và tất cả chúng ta.

Sau Lời nguyện hiệp lễ, một lần nữa cha Inhatio Nguyễn Hoàng Hiệp, thư ký truyền giáo đã gởi lời cảm ơn tới cha quản xứ Thổ Hoàng cùng tất cả mọi người đã cộng tác tổ chức thánh lễ gặp mặt hôm nay thánh thiện, đầy ý nghĩa, đồng thời ngài giới thiệu đại diện quý ông bà cố gởi tặng cha quản xứ, quý cha mới Phêrô Nguyễn Văn Thìn, Gioan Baotixita Phan Lĩnh, Phêrô Nguyễn Quốc Hưng và thầy Phó Tế Giuse Trương Vĩnh Tường bó hoa tươi thắm.

Sau thánh lễ, toàn thể quý ông bà cố đã tập trung về hội trường nhà giáo lý sinh hoạt, họp bàn chương trình năm tới, đồng thời bầu ban điều hành chung và khu vực

Ngày gặp mặt diễn ra tốt đẹp, và chương trình họp mặt năm sau cũng vào ngày 24 âm lịch sẽ gặp nhau tại giáo xứ Phương Nghĩa, giáo phận Kon Tum.

IMG 9314

IMG 9315

IMG 9318

IMG 9320

IMG 9324

IMG 9326

IMG 9327

IMG 9328

IMG 9335

IMG 9337

IMG 9340

IMG 9344

IMG 9346

IMG 9351

IMG 9353

IMG 9359

IMG 9363

IMG 9375

XemThêm Hình Ảnh

Hồng Bính

PS. Ban Điều Hành Vùng Cao Nguyên

I.Vùng ĐakMil

1. Ông Cố Long Gx Thổ Hoàng-TB- Thân Phụ cha Hải

2.Anh Tịnh Gx Vinh Hương-PB- Bào đệ cha Khang

3- Chị Hoa-Thư ký_- Bào tỷ cha Gia Hoàng

II. Vùng Banmêthuột

1-Ông Cố Văn Gx Vinh Hòa-TB-Thân Phụ cha Kiểm

2.ông cố Khởi Gx Vinh Hòa-PB

3. Ông cố Bê Gx Giang Sơn-PB

4. Bà cô Hồng Gx Giang Sơn-Thư Ký-Thân Mẫu cha Hưng

5. Anh Phước Gx Vinh Phước- Bào Huynh cha Đạt

6. Ông Cố Kính Gx Buôn Hô

III. Vùng Kon Tum-GiaLai

1.Chị Nga- Bào Tỷ cha Sang

Ban Điều Hành Chung Toàn Vùng Cao Nguyên

1 .Ông Cố Văn TB-Gx Vinh Hòa

2. Ông Cố Long PB-Gx Thổ Hoàng

3. Anh Đạt PB-Gx Vinh Phước

Read 1073 times Last modified on Chủ nhật, 19 Tháng 1 2020 09:52