Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 12 2020 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

01/12/2020

THỨ BA TUẦN 1 MV
Lc 10,21-24

XIN ĐƯỢC TRỞ NÊN BÉ MỌN

Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.(Lc 10,21)

Suy niệm: Nhóm Bảy Mươi Hai môn đệ trở về, hớn hở khoe với Thầy: “Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con” (Lc 10,17). Tuy nhiên, Chúa Giê-su cảnh báo các ông đừng ảo tưởng, ngủ quên trong những thành quả phi thường như trừ quỷ, chữa lành bệnh hoạn tật nguyền… Ngài mời gọi các ông hãy có tầm nhìn siêu nhiên hướng tới những mầu nhiệm mà Thiên Chúa “giấu kín đối với những bậc khôn ngoan, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn.” Mầu nhiệm đó được mạc khải trọn vẹn nơi Chúa Giê-su Ki-tô: chỉ có Chúa Cha là Đấng Tạo Dựng, là khởi nguyên và là cùng đích của muôn loài muôn vật, và chỉ có Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Cứu Độ Duy nhất mà Chúa Cha đã trao ban cho nhân loại, để ai tin vào Con của Ngài thì được sống muôn đời (x. Ga 3,16).

Mời Bạn: Thế giới và con người thời nay luôn tìm mọi cách thông minh hơn, giàu có hơn, quyền lực hơn… để khẳng định sự thống trị của mình vượt trên muôn loài muôn vật và thậm chí chối bỏ quyền năng của Thiên Chúa. Lời Chúa kêu gọi chúng ta vượt lên trên não trạng thế tục để phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, biết dành thời gian ở lại với Chúa trong cầu nguyện, kết hiệp với Ngài trong Thánh Thể và khiêm nhường làm chứng nhân cho Ngài giữa lòng thế giới.

Sống Lời Chúa: Bước vào Mùa Vọng, bạn chuẩn bị tâm hồn lãnh nhận bí tích Hoà Giải và quyết tâm chừa bỏ một thói xấu để đón mừng lễ Chúa Giáng sinh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là sức mạnh con, là Đấng con ca ngợi, chính Người là Đấng cứu độ con. (x. Tv 118,14)

Read 5667 times