Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 2 2021 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay

25/02/2021

THỨ 5 TUẦN 1 MC
Mt 7,7-12

CỨ XIN THÌ SẼ ĐƯỢC

“Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Mt 7,11)

Suy niệm: Khi cầu nguyện và dâng lên Chúa những mong ước của mình, ai cũng mong mỏi lời cầu khẩn ấy được Chúa nhận lời. Chúa Giê-su khẳng định với chúng ta rằng mọi lời ta cầu xin đều được Cha trên trời lắng nghe. Ngài sẽ đáp lời qua việc ban những của tốt lành cho bất cứ ai kêu xin Ngài. Tuy nhiên, Chúa nói “cứ xin thì sẽ được” không có nghĩa là Ngài phải đáp ứng bất cứ điều gì như lòng chúng ta mong ước cầu xin. Bởi nhiều khi, với cái nhìn hữu hạn của phận người, chúng ta không biết điều gì thực sự tốt cho mình; còn Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự, lại biết rất rõ. Vì thế, Ngài sẽ ban cho chúng ta những của tốt lành không theo lời kêu cầu của ta, mà theo lòng nhân hậu và khôn ngoan của Ngài.

Mời Bạn: Rất nhiều người Ki-tô hữu rơi vào cám dỗ muốn Thiên Chúa thực hiện đúng y theo những gì mình cầu xin. Để rồi, khi không thấy kết quả như mong đợi, ta thường dễ có cảm giác hụt hẫng thất vọng, không còn thiết tha với việc cầu nguyện. Còn bạn thì sao? Bạn có tin rằng Thiên Chúa biết và sẽ ban những gì tốt nhất cho bạn cũng như cho những người khác không?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi dâng một lời cầu nguyện, xin ơn trung thành vâng theo ý Chúa trong mọi sự, kể cả những điều trái ý riêng mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa luôn nhận lời chúng con cầu xin. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con luôn vững tin vào tình yêu của Chúa. Nhờ đó, trước những khi khó khăn thách đố của cuộc sống, chúng con luôn đặt trọn niềm trông cậy vào Chúa và gắn bó với Chúa trọn đời. 

Read 4867 times