Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 5 2022 12:48

Tọa đàm Hiệp Hành Giáo hạt Đắlmil và Gia Nghĩa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  TỌA ĐÀM HIỆP HÀNH GIÁO HẠT ĐĂK MIL VÀ GIA NGHĨA

Vào lúc 04g45 sáng nay, thứ Ba ngày 24.05.2022, đã diễn ra buổi tọa đàm “Hiệp Hành” Giáo hạt Đăk Mil và Giáo hạt Gia Nghĩa với chủ đề: “CÙNG HỘI THÁNH HIỆP HÀNH: HIỆP THÔNG – THAM GIA - SỨ VỤ” và Thánh lễ đồng tế do Đức Giám Mục Giám Quản Giáo phận Ban Mê Thuột chủ sự.

Đúng 08g30 chương trình tọa đàm được khai mạc tại nhà thờ Giáo xứ Vinh An – Giáo hạt Đăk Mil, do Cha Trưởng Ban Tổ Chức Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăk Mil chủ trì.

Buổi tọa đàm hôm nay có sự hiện diện của Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản tông tòa Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, quý Cha quản hạt, quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, cùng gần 200 thành viên đại diện cho 15 Ban Mục vụ trong hai Giáo Hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa.

Sau nghi thức đọc kinh khai mạc là huấn từ của Đức Giám Mục Giám quản. Trong phần này, ngài đã nói lên sự khác biệt của tọa đàm lần này là không phải diễn ra từ trên xuống dưới như thường lệ nhưng là từ dưới lên bắt đầu tọa đàm từ Cấp giáo xứ đến cấp Giáo phận đến cấp vùng miền và cuối cùng là đến Tòa Thánh. Và Đức Cha cũng đã nhấn mạnh về đề tài tọa đàm hôm nay là cùng với toàn thể Hội Thánh, chúng ta tham gia Thượng Hội Đồng do Đức Thánh Cha Phanxicô mở ra với tên gọi mà Giáo hội Việt Nam dịch là Hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ vụ. Nói đơn sơ dễ hiểu là toàn thể dân Chúa trong Hội Thánh bất phân chức vị hay phẩm trật, trên nền tảng Bí Tích Thánh Tẩy, cùng nhau lắng nghe, ngẫm xét căn tính và sứ mạng của mình để chỉnh sửa cách thế hiện hữu cũng như các hoạt động của mình cho đúng với ý Chúa Kitô, người lập nên Hội Thánh.

Tiếp đến là bài thuyết trình của đại diện hai Giáo hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa với nội dung xoay quanh vấn đề di dân, gia đình, lợi ích và tác hại của công cụ Internet…

Với sự tham gia góp ý của các thành viên tham dự đã diễn ra trong bầu khí sôi nổi, xây dựng, và trong tinh thần đoàn kết…

Vào cuối buổi tọa đàm là giờ Chầu Thánh Thể kết thúc chương trình.

DSC 5129

DSC 5137

DSC 5149

DSC 5165

Xem Hình Ảnh
Nguồn http://gpbanmethuot.com/giao-phan-ban-me-thuot/toa-dam-hiep-hanh--dak-mil-gia-nghia-64638.html

Read 980 times Last modified on Thứ năm, 26 Tháng 5 2022 09:09