Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 27 Tháng 6 2022 12:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên

28/06/2022

THỨ BA TUẦN 13 TN
Mt 8,23-27

TRÊN SÓNG NƯỚC

“Người này là người như thế nào mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”(Mt 8,27)

Suy niệm: Con thuyền hôm ấy vượt biển theo lệnh của Thầy Giê-su: Thầy xuống thuyền trước, các môn đệ theo sau. Những tưởng trên thuyền có Thầy mọi sự sẽ bình an, dễ dàng. Nhưng không, biển động mạnh, sóng ập vào dường như muốn nhấn chìm con thuyền. Thầy vẫn ngủ, ngủ bình an, đang khi các môn đệ hoảng loạn. May thay, các ông vẫn còn nhớ có Thầy ở đây và đánh thức Thầy. Bài trình thuật cho thấy Thầy Giê-su có quyền năng trên thiên nhiên, trên cả nỗi sợ hãi của con người. Câu hỏi “Người này là người thế nào mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?” sẽ được trả lời khi Đấng Phục Sinh hiện ra với các môn đệ, với lời tuyên xưng của Tô-ma: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28).

Mời bạn – Chia sẻ: Theo Chúa Giê-su là một hành trình đòi hỏi người môn đệ từ bỏ sự sợ hãi, dám tin vào Ngài, dù có lúc tưởng như Ngài đang ngủ. “Trong một thời điểm khó khăn hay giai đoạn khủng hoảng, chúng ta tự khép mình, tự rào mình trong những vấn đề của mình và để Chúa Giê-su ra khỏi con thuyền đời ta” (ĐTC Phanxicô). Trên sóng nước của cuộc sống này, bạn đang chèo chống một mình, hay vẫn ghi nhớ Chúa đang ở cùng thuyền với mình?

Sống Lời Chúa: Dâng Chúa các đau khổ, thất vọng bạn đang gánh chịu, thậm chí cả trong quá khứ. Xin Người ban cho lòng bạn được bình an, sống đức tin giữa những gian nan thử thách đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thấy Chúa thật gần, tình yêu Chúa vẫn đang tràn ngập trên từng nẻo đường con đi. Lạy Chúa là Đường, Sự thật và Sự sống của đời con. Amen.

Read 4444 times