Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 20 Tháng 1 2017 13:37

Giờ lễ viếng Cha Phêrô Trương Văn Khoa và cầu nguyện của Gia đình Lê Bảo Tịnh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giờ lễ viếng Cha Phêrô Trương Văn Khoa và cầu nguyện của Gia đình Lê Bảo Tịnh


Từ ngày nghe tin Cha Phêrô Trương Văn Khoa đã tử nạn do tai nạn giao thông tại thành phố Westminster, bang California, trong thời gian đi chữa bệnh ở Hoa Kỳ, cả Giáo phận Ban Mê Thuột và anh em Lê Bảo Tịnh bàng hoàng, xót xa, thương tiếc.

Sáng nay, 19.01.2017, linh cữu Cha Phêrô đã về đến Giáo xứ Thánh Linh. Giờ lễ cầu nguyện của Gia đình Lê Bảo Tịnh được sắp xếp vào lúc 13g30. Thánh lễ do Cha GB. Nguyễn Đình Lượng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, Cha Giuse Trần Xuân Thọ và Cha Giuse Giang Tử Dương. Cùng hiện diện hiệp thông tham dự Thánh lễ có Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Niệm, Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, Quý sơ dòng NVHB, anh em Lê Bảo Tịnh miền Sàigòn, anh em Lê Bảo Tịnh miền Dakmil, anh em Lê Bảo Tịnh Hà Lan – Buôn Hô, anh em Lê Bảo Tịnh miền Banmêthuột, Ca đoàn Lê Bảo Tịnh và bà con giáo dân.

Thánh lễ được cử hành trang trọng, với bao cảm xúc dâng trào. Anh Trần Khánh Điệp tâm tình trước Thánh lễ:

Kính thưa cộng đoàn.

Hôm nay quả thật là một ngày hết sức đặc biệt (19/1/2017) đối với gia đình Lê Bảo Tịnh. Bao nhiêu cảm xúc, bao tình thương mến đối với Cha Phêrô Trương Văn Khoa như chợt ào đến trong giây phút này. Trước mặt mọi người đây, là một con người đã từng yêu, từng sống gắn bó cùng anh chị em chúng ta. Qua một thời gian dài, gặp biết bao nghịch cảnh thăng trầm cuộc sống, nhất là sau biến cố 1975, Thầy Khoa vẫn một mực kiên trì với ơn gọi tu trì, với khát vọng cháy bỏng sống đời tận hiến và Chúa đã đoái thương, cất nhắc Thầy lên hàng Linh mục. Đó là ngày 03/12/1993. Kể từ đây, Cha hăng say sống đời phục vụ hiến thân, xây dựng và mở mang nước Chúa. Những tâm hồn khô khan nguội lạnh, đã được cảm hóa. Rất nhiều người đau khổ với thân phận bệnh tật, đói nghèo đã được đôi bàn tay Cha nâng đỡ, cứu giúp. Bao công trình xây dựng từ những vùng quê hẻo lánh, những vùng đất khô cằn sỏi đá đến những nơi đô thị sầm uất đều có in đậm dấu ấn của Cha.

Cha Khoa kính mến!

Giờ đây, Cha đã được Chúa gọi về. Cha ra đi để lại một khoảng trống không thể bù đắp cho anh em, bạn bè. Mọi người bàng hoàng thảng thốt kêu lên: Tại sao! Tại sao chứ! nhưng khi bình tâm lại, ta nhận thấy: “khóc than thương tiếc Cha Khoa là một dấu chỉ của tình yêu” đó là sự chia sẻ thân thương của một người bạn Linh mục ở nước Úc. Cha vấy tay chào mọi người và hẹn ngày trở về sớm nhất khi khỏi bệnh, nhưng không ai có thể ngờ Cha trở về trong một hoàn cảnh như thế này.

Kính thưa cộng đoàn.

Qua biến cố Cha Phêrô Trương Văn Khoa tử nạn, một lần nữa nhắc nhở chúng ta về số phận con người yếu đuối mỏng dòn. Nhưng chúng ta có niềm tin, tin vào sự sống lại Phục sinh vinh hiển của Ngôi Hai Thiên Chúa. Chúng ta phó thác mọi sự trong tình yêu và sự quan phòng của Ngài.

Xin cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện, cầu xin Thiên Chúa sớm đón nhận linh hồn Cha Phêrô vào chung hưởng hạnh phúc đời đời nơi Thiên đàng. Chúng ta cũng cầu nguyện cho nhau, xin Chúa thánh hóa đời sống mỗi người ngày một thăng hoa tốt đẹp, gắn bó nhau trong tình yêu thương một nhà: đó là mái ấm gia đình Lê Bảo Tịnh.

Bài chia sẻ sau Tin Mừng (Ga 17, 24-26) của Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện ngắn gọn thôi nhưng cũng khiến nhiều người ngậm ngùi rơi lệ.

(Mời nghe Bài chia sẻ)

 

Trước khi kết lễ, anh Hoàng Mạnh Cường, thay mặt Gia đình Lê Bảo Tịnh cám ơn Cha phụ trách, BTV Hội Đồng và Cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh, đồng thời trao gửi tâm tình yêu mến với Cha Phêrô trước khi ngài yên nghỉ trong lòng đất mẹ.

Cuối lễ, anh Phạm Trọng Đức mời cộng đoàn cùng với Cha Phêrô hướng về Mẹ Maria hát lại bài ca mà hồi còn ở Chủng viện mỗi tối trước khi đi ngủ chúng ta đã cùng hát với nhau:

“Mẹ ơi con yêu Mẹ
Yêu từ hồi thơ bé
Yêu mãi đến tuổi già
Yêu tha thiết bao la

Mẹ ơi! con yêu Mẹ,
Yêu từ hồi thơ bé,
Chết Mẹ thương nhé,
Chết trong tình yêu Mẹ”.


Video


fIMG 8067

fIMG 8071

fIMG 8096

fIMG 8104

fIMG 8118

Vũ Đình Bình

Mời xem HÌNH ẢNH

Read 1883 times Last modified on Thứ bảy, 21 Tháng 1 2017 08:59