Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 6 2018 17:29

LỄ THÁNH TÂM – Bổn mạng TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỒI THÁNH TÂM CỦA GIÁO PHẬN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  LỄ THÁNH TÂM – Bổn mạng TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỒI THÁNH TÂM CỦA GIÁO PHẬN

Hãy đến với Ta vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giesu để đón nhận sự hòa giải, tha thứ và chúc lành
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giesu , trái tim của vị mục tử nhân lành và độ lượng
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giesu trái tim nhân hậu sẵn sàng đón nhận những ai đau khổ và nghèo đói


Trong tâm tình đó cùng với Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giê Su. Sáng nay vào lúc 8g 30 ngày 8 – 6 – 2018 tại đồi Thánh Tâm Giáo Xứ Xã Đoài thuộc Hạt Đăkmil, là Trung Tâm Hành Hương Của Giáo Phận, hàng chục ngàn giáo dân đến từ các Giáo xứ trong Giáo Phận, đã về nơi đây, vây quanh vị Cha chung của Giáo Phận, để tôn vinh tình yêu Thiên Chúa đối với Giáo Hội và đối với mọi người chúng ta, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho Giáo Phận một Năm Thánh tràn đầy hồng ân, tạ ơn trái tim đầy yêu thương của Chúa Giê su, vì đã có biết bao nhiêu người đến nơi đây để cầu xin, làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa và đã được Chúa chữa lành những căn bệnh từ thể xác đến tâm hồn, như lời Đức Giám Mục Giáo Phận khai mở đầu thánh lễ.

Cùng đồng tế với Đức Giám Mục còn có Cha Tổng Đại Diện Stephano, quý cha Quản Hạt Đăkmil, Gia Nghĩa, quý cha Linh Hướng Gia Đình Phạt Tạ, và Lòng Thương Xót Chúa, quý cha Quản Xứ , Phó Xứ trong và ngoài Giáo hạt.

Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện, Linh Hướng Lòng Thương Xót Chúa đã chia sẻ sau phúc âm: “ trái tim là biểu tượng của tình yêu, một tình yêu cao vời và sâu thẳm, một trái tim không ngủ quên và luôn thổn thức bởi tội lỗi của loài người, nhưng dù ta có tội lỗi và yếu đuối đến đâu thì ta vẫn được đắm chìm trong đại dương Lòng Thương Xót Của Chúa, một tình yêu vượt quá sự hiểu biết của loài người. Cao điểm của tình yêu là giờ tử nạn, giờ mà chúng ta đến nơi đây, Trung Tâm Hành Hương Của Giáo Phận để tôn vinh và thưa cùng Chúa rằng: lạy Chúa con tín thác vào Chúa. Để chúng ta chiêm ngắm giòng nước chảy ra từ cạnh sườn Ngài, giòng nước tẩy rửa hết mọi tội lỗi của chúng ta, chúng ta chiêm ngắm hình ảnh Lòng Thương Xót Của Chúa với hai luồng sáng chiếu ta từ trái tim của Chúa Giesu, luồng sáng trắng là nước,luồng sáng đỏ là máu, bức ảnh được Chúa mặc khải cho nữ tu Fostina. Hãy đến với trái tim Chúa Giesu để chúng ta được thêm sức mạnh và tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa”

Cuối thánh lễ ông Chủ tịch HĐGX Xã Đoài đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức cha, Quý cha, đã về nơi đây để hiệp dâng thánh lễ, cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với giáo xứ để xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm trong thời gian qua.

Đức Giám Mục cũng đã làm phép tượng ảnh và chuỗi mân côi, đồng thời Ngài nhắc nhở mọi người “ đây là thánh lễ tạ ơn và kết thúc Năm Thánh của Giáo Phận Tại Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm, và kêu mời mọi người tham gia thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh Của Giáo Phận Tại Trung Tâm Mục Vụ vào lúc 8g thứ sáu ngày 22 – 6 – 2018.
Sau khi nhận phép lành từ bàn tay của vị Cha chung Giáo phận, mọi người ra về trong hân hoan, vui mừng và hy vọng.

dsc 0301

dsc 0302

dsc 0303

dsc 0304

dsc 0306_1

dsc 0307

dsc 0308

dsc 0309

dsc 0314

dsc 0319

dsc 0326

dsc 0331

dsc 0348

dsc 0350

dsc 0359

Tác giả bài viết: Ngọc Sương 

Read 1326 times Last modified on Thứ tư, 13 Tháng 6 2018 17:09