Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 10 2018 07:25

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thiên Thần Bản Mệnh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thiên Thần Bản Mệnh


02/10/2018

THỨ BA TUẦN 26 TN
Các thiên thần hộ thủ
Mt 18,1-5.10

HÃY TRỞ NÊN NHƯ TRẺ NHỎ

“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: Các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)

Suy niệm: “Trở nên như trẻ nhỏ” là sống theo con đường thơ ấu thiêng liêng, phương thế hữu hiệu và thiết yếu mà Chúa Giê-su mời gọi chúng ta bước theo để trở nên hoàn thiện. Trẻ thơ thì trinh nguyên đơn sơ, hồn nhiên trong cung cách, chân thành trong tương quan, cậy dựa hoàn toàn và phó thác tất cả trong tay cha mẹ. Chúa Giê-su yêu thích các trẻ thơ và Ngài mời gọi chúng ta hãy sống theo tinh thần của các trẻ nhỏ. Ngài khẳng định sống tinh thần trẻ thơ chính là cửa ngõ, là chìa khóa để được vào Nước Trời.

Mời Bạn: Chúa Giê-su, là “Người Con Chí Ái, đẹp lòng Chúa Cha,” nêu gương cho chúng ta, sống tinh thần trẻ thơ khi Ngài “hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2,8). Chúng ta noi gương Chúa Giê-su, đặt niềm tin yêu, đơn sơ, chân thành phó thác nơi Chúa để sống tinh thần trẻ thơ trong tương quan với Thiên Chúa là Cha chúng ta.

Chia sẻ: Bạn có thấy khó khăn khi thực hiện việc sống tinh thần trẻ thơ như Chúa Giê-su mời gọi không?

Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa Giê-su sống tinh thần trẻ thơ bằng cách: cầu nguyện trước khi làm việc gì, xin cho biết thánh ý Chúa, và xin Chúa thánh hoá công việc sắp làm đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho chúng con biết tin yêu phó thác đời mình trong sự quan phòng của Chúa để chúng con luôn an vui vững bước trên hành trình đức tin của mình. Amen.

Read 8654 times