Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 13 Tháng 10 2018 07:39

Bắc Hàn: “Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha là một phép lạ”

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bắc Hàn: “Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha là một phép lạ”

Theo Đức Cha Lazarus You Heung-sik, Giám Mục Giáo phận Daejeon của Nam Hàn, thì chuyến công du của Đức Thánh Cha tới Bình Nhưỡng sẽ là “một phép lạ”. Nhưng đối với Thiên Chúa, “tất cả đều có thể”. Vị Giám Mục người Nam Hàn nêu trên đã nói với hãng thông tấn của Tòa Thánh Vatican như thế tại Rô-ma vào sáng thứ Tư vừa qua.

Hiện tại, Đức Cha Lazarus You Heung-sik đang tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Giới Trẻ tại Vatican. Ngài đưa ra lời phát biểu trên trong mối liên hệ đến thông tin mà theo đó, vào ngày 18 tháng 10 tới đây, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ đón tiếp tổng thống Moon Jae-In của Nam Hàn. Phát ngôn viên của phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong cuộc viếng thăm này, tổng thống Moon, người đang dấn thân cho nền hòa bình cũng như cho sự hòa giải tại hai miền xứ Hàn, sẽ xin Đức Thánh Cha “chúc lành và hỗ trợ cho nền hòa bình và cho sự ổn định tại bán đảo Triều Tiên”.

Cũng liên quan đến cuộc viếng thăm Vatican của tổng thống Moon, trong những ngày vừa qua, giới truyền thông Nam Hàn đã loan tin rằng, tổng thống Moon sẽ chuyển cho Đức Thánh Cha thư của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, mời Đức Thánh Cha đến thăm quốc gia này.

Theo chương trình, trước khi triều yết Đức Thánh Cha, tổng thống Moon sẽ tham dự một “Thánh Lễ cầu cho hòa bình tại bán đảo Triều Tiên”. Thánh Lễ vừa nêu sẽ do Đức Hồng Y Pietro Parolin chủ sự vào sáng thứ Tư tuần tới tại Đền Thờ Thánh Phê-rô.

“Kỷ nguyên mới” của các mối tương quan

Nam và Bắc Hàn đã bước vào một “kỷ nguyên mới” của các mối tương quan – vị lãnh đạo của Giáo phận Daejeon phát biểu. Sự hòa giải đang tiến về phía trước với các bước tiến lớn. Trong suốt năm ngoái, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói về Hàn Quốc tới 9 lần. Điều này chứng tỏ cho thấy sự gần gũi của Ngài đối với dân tộc Triều Tiên, cũng như mối quan tâm của Ngài đến nền hòa bình tại đó – Đức Cha Lazarus You Heung-sik nói tiếp.

Hiện tại, Bắc Hàn đang rất nỗ lực để được quốc tế công nhận. Và sự nỗ lực này cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Nam Hàn. Trong những tháng vừa qua, tổng thống Moon Jae-in của Nam Hàn đã gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Bắc Hàn ít nhất hai lần. Bắc Hàn là một trong những quốc gia bị cho là đang có rất nhiều những mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhân quyền và sự tự do tôn giáo. Cách nay chưa lâu, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã công bố, sang năm tới, Ngài sẽ đến thăm Nhật Bản.

(Theo Fides/kap – 10 Oktober 2018, 14:43)

Minh Trần

Read 1528 times Last modified on Thứ hai, 15 Tháng 10 2018 07:26