Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 10 2018 06:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 30 Mùa Thường Niên


31/10/2018

THỨ TƯ TUẦN 30 TN
Lc 13,22-30

CHIẾN ĐẤU QUA CỬA HẸP

“Hãy chiến đấu qua cửa hẹp mà vào, vì… nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.” (Lc 13,24)

Suy niệm: Người Ai-len kể câu chuyện vào thiên đàng như sau: Một người đến trước cửa thiên đàng và xin thánh Phê-rô cho mình vào. Ngài trả lời: “Đương nhiên là được, chỉ cần chỉ cho ta các vết sẹo của con.” Người ấy trả lời: “Con không có vết sẹo nào.” Thánh nhân nói: “Thật đáng tiếc vì chẳng có gì đáng cho con phải chiến đấu sao?” Đức Giê-su xác quyết với ta: đường về Nước Trời là con đường thập giá, vào cửa sự sống là đi qua cửa hẹp, phải chiến đấu “trầy da tróc vẩy” mới vào được. Những vết sẹo trong hành trình nói lên nỗ lực đấu tranh của ta với bản thân ươn lười, với mưu mô ma quỷ tinh vi, với môi trường xã hội nặng tính trần tục, nhất là xã hội đề cao tiện nghi, hưởng thụ cách ích kỷ như hiện nay.

Mời Bạn: “Chìa khóa mở cửa thiên đàng không thể rèn nhiều chìa phụ được” (Mục sư D. Horton). Cửa dẫn đến sự sống chỉ có một mẫu: cửa hẹp từ bỏ & chiến đấu; chìa khóa mở cửa thiên đàng chỉ có một kiểu: yêu thương; đường đi đến sự sống đời đời chỉ có một khuôn mẫu: thập giá. Bạn đã xác tín như vậy chưa? Bạn muốn con đường dễ dãi đưa đến diệt vong hay con đường hẹp đưa đến hạnh phúc đời đời?

Sống Lời Chúa: Tôi tập cố gắng đi qua cửa hẹp qua việc nỗ lực nhiều hơn nữa để sửa đổi một thói xấu trầm trọng nhất hiện nay của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa không ngại cảnh báo cho con biết phải chiến đấu vất vả, đi qua cửa hẹp vào Nước Trời. Xin giúp con xác tín chân lý này, cũng như nỗ lực chiến đấu với chính con người muốn sống theo bản năng dễ dãi của mình. Amen.

Read 11276 times