Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 2 2019 08:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 6 Mùa Thường Niên


19/02/2019

THỨ BA TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN
Mc 8,14-21

KÝ ỨC ĐỨC TIN

“Khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu giỏ đầy mẩu bánh?” Các ông nói: “Thưa, được bảy.” Chúa Giê-su bảo các ông: “Anh em chưa hiểu ư?” (Mc 8,20-21)

Suy niệm: Lãng quên những việc Chúa làm là nguyên nhân mất đức tin, bởi vì ký ức đức tin là muối của cuộc sống Ki-tô hữu, nếu không có nó, chúng ta không thể tiến bước. ĐTC Phan-xi-cô đã quả quyết như thế. Để nuôi dưỡng đức tin cho dân Do Thái trong hành trình về Đất Hứa, Mô-sê luôn kêu gọi dân này nhớ lại những việc Thiên Chúa đã làm cho họ (Đnl 7,18;32,7). Chúa Giê-su nhắc lại cho các môn đệ nhớ lại những phép lạ Ngài làm để họ tin vào Ngài. Chúa còn hứa ban Thánh Thần để làm cho các ông nhớ lại những lời Ngài dạy mà làm theo (Ga 14,26). Đánh mất ký ức đức tin là đánh mất căn tính Ki-tô hữu. Vì thế, nhớ lại những việc Chúa làm, các lời Chúa dạy và những lần gặp gỡ thân thiết với Chúa là một phần thiết yếu của cuộc sống Ki-tô hữu.

Mời Bạn: Chúng ta nhận được đức tin không phải từ bưu điện hay từ công ty phát hành nào, nhưng từ Thiên Chúa và những người Ngài dùng để chuyển đạt đức tin cho chúng ta. Thánh Phao-lô đã nhắc cho Ti-mô-thê nhớ lại đức tin của bà ngoại và mẹ của ông để ông vững đức tin. Ký ức đức tin nơi bạn còn sống động chứ? Nếu bạn đang lãng quên, hãy nài xin Thánh Thần khơi dậy lại cho bạn.

Sống Lời Chúa: Gặp Chúa và nhớ lại những việc Chúa đã làm cho bạn, nhớ lại những người truyền đạt đức tin cho bạn và hãy tạ ơn Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, lòng con reo vui nhận ra những ơn lành Chúa đã ban cho con. Xin đừng để con mất trí nhớ về đức tin, kẻo con xa Chúa mất.

Read 7698 times