Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 4 2019 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh


17/04/2019

THỨ TƯ TUẦN THÁNH
Mt 26,14-25

ĐỪNG BÁN RẺ THIÊN CHÚA!

Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, đi gặp các thương tế mà nói: “Quý vị muốn cho tôi bao nhiêu? tôi sẽ nộp ông ấy cho quý vị.” Họ quyết định cho hắn 30 đồng bạc. Từ lúc đó, hắn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Đức Giê-su. (Mt 26,14-16)

Suy niệm: Giu-đa “bán” Thầy chỉ với 30 đồng bạc, giá bán một tên nô lệ. Chẳng bõ bèn gì với số tiền chỉ bằng 1/10 giá bình bạch ngọc đầy dầu thơm kia! Và càng “bèo” hơn nếu Giu-đa muốn lấy số tiền đó để bù lỗ ba năm trời theo Chúa mà chẳng nên cơm cháo gì! Thế mới hiểu mọi thứ tham lam (danh vọng, quyền lực, tiền bạc, lạc thú…) rốt cuộc xô đẩy người ta tới chỗ sẵn sàng bán rẻ tất cả, bán rẻ tình yêu, bán rẻ lương tâm, bán rẻ cả Thiên Chúa! Thiên Chúa bị bán với giá rẻ mạt nhưng Ngài lại cứu chuộc con người bằng một giá rất cao: không phải là vàng bạc mà là máu châu báu của Con Thiên Chúa (x. 1Pr 1,18-19).

Mời Bạn: Thật là thảm kịch! Đành rằng ai cũng có thể sai lầm, thậm chí còn nặng nề hơn, như Phê-rô, Phao-lô, hay các môn đệ khác… Nhưng Giu-đa đã kết thúc thảm kịch bằng thảm kịch: ông không tin rằng Con Thiên Chúa có thể đền bù, có thể chuyển những sai lầm chết người đó thành hồng ân cứu độ cho muôn người. Chớ gì chúng mình đừng như tuyệt vọng như Giu-đa. Trái lại mỗi khi thấy mình sa ngã lỗi lầm, hãy nhìn lên Đức Ki-tô trên thánh giá để hiểu rằng mình đã được thứ tha và nhờ đó được ơn hối cải.

Sống Lời Chúa: Mỗi tối xét mình và xin được ơn ăn năn tội cách trọn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su đáng mến, Chúa đã yêu đến nỗi thụ hình thập giá thì còn tội lỗi nào mà Chúa không thể thứ tha. Xin cho con mỗi khi lỗi lầm, biết nhìn lên thánh giá Chúa, để con được lòng ăn năn tội nên.

Read 6569 times