Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 11 2019 07:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 34 Mùa Thường Niên
28/11/2019
THỨ NĂM TUẦN 34 TN
Lc 21,20-28
KHI NGƯỜI ĐẾN
“Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.” (Lc 21,27)
Suy niệm: Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến trần gian lần thứ nhất trong thân phận người phàm, âm thầm, khiêm hạ. Thế nhưng, lần ngự đến sau cùng của Ngài trong tư thế Vua vinh quang sẽ hoàn toàn khác. Trước đó sẽ là những cơn khốn cùng cho mọi dân nước: loạn ly, giặc giã, sự tàn phá của thiên nhiên và vũ trụ với những dấu lạ kinh hoàng. Qua cơn bĩ cực ấy sẽ là hồi thái lai với sự xuất hiện đầy quyền năng và vinh quang của Con Người. Người đến để cứu vớt những ai vẫn trung thành, tin tưởng, cậy tin, yêu mến Người, và mong đợi “trời mới đất mới.
Mời bạn:Đứng thẳng và ngẩng đầu” là hai tư thế của người luôn sẵn sàng bước vào đời sống mới trong Đức Ki-tô và đón nhận sự xuất hiện của Người. “Đứng thẳng” vì bạn không để mình bị lệ thuộc vào tình trạng tội lỗi kéo ghì mình xuống; “ngẩng đầu” là tư thế khi bạn luôn hướng vọng lên trời, sống cho những điều thanh cao và thánh thiện. Nên dù cho biển gào sóng thét, các quyền lực trên trời dưới đất bị lay chuyển, lòng bạn vẫn bình tâm chờ đón sự xuất hiện của Con Người.
Chia sẻ: Nếu bây giờ Con Người xuất hiện, bạn sẽ ở trong tư thế như Tin Mừng mời gọi chăng?
Sống Lời Chúa: Bạn sống tinh thần sẵn sàng và tỉnh thức trong từng biến cố lớn nhỏ của ngày sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, có nhiều điều đang kéo ghì con xuống, và đôi khi con chẳng cố gắng nhiều để thoát ra. Xin cho lời mời gọi của Tin Mừng luôn thúc bách con, để con mạnh mẽ vươn mình lên khỏi những gì tầm thường, nguy hại của cuộc sống hằng ngày. Amen.
Read 9299 times