Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 29 Tháng 7 2021 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 17 Mùa Thường Niên

30/07/2021

THỨ SÁU TUẦN 17 TN
Th. Phê-rô Kim ngôn, giám mục
Mt 13,54-58

SỰ KHÔN NGOAN CỦA CHÚA

“Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế ? (Mt 13,55)

Suy niệm: “Những tư tưởng tôi trình bày không phải của tôi. Tôi vay mượn từ Socrates. Tôi cóp nhặt từ Chesterfield. Tôi ăn cắp từ Đức Giê-su. Rồi tôi đưa vào sách. Nếu không thích nguyên tắc của các vị, bạn sẽ dùng của ai đây?” (D. Carnegie). Tác giả của một trong các cuốn sách thuộc loại bán chạy nhất, ảnh hưởng cuộc sống của hàng triệu người, đã thú nhận như trên, cho thấy tư tưởng, lời giảng dạy của Đức Giê-su là nguồn sự khôn ngoan cho bao con người. Người đồng hương Na-da-rét ngày xưa cũng từng thán phục lời lẽ khôn ngoan từ miệng Đức Giê-su phán ra làm say mê lòng người. Thế nhưng, họ chỉ thán phục, chứ không đi xa hơn bước nữa, tin nhận rằng Ngài là Thiên Chúa làm người. Chỉ có điều này mới giải thích được sự khôn ngoan và các phép lạ Ngài thực hiện.

Mời Bạn: “Đừng bao giờ quên rằng có hai triết lý qui định đời sống bạn: một của thập giá, bắt đầu với chay tịnh và kết thúc với yến tiệc. Một của Satan, khởi đầu với yến tiệc và kết cục với bệnh nhức đầu” (Tổng giám mục F. Sheen). Tin nhận Đức Giê-su là Thiên Chúa làm người thì bạn phải chấp nhận triết lý thập giá. Khổ chế, hy sinh, quên mình, từ bỏ rất nhiều trong cuộc sống hôm nay, nhưng rốt cuộc sẽ là niềm vui trọn vẹn, hạnh phúc vĩnh cửu. Bạn chọn triết lý nào?

Sống Lời Chúa: Tôi chọn triết lý thập giá của Chúa Giê-su, để được sự sống muôn đời với Ba Ngôi Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa chọn triết lý thập giá để nêu gương cho con. Xin cho con cũng chọn con đường thập giá gian nan khi theo Chúa. Amen.

Read 5628 times