Print this page
Thứ hai, 06 Tháng 2 2023 08:27

Nhà Chúa Cha ( nhóm trừ quỷ Bảo Lộc) và .....

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  NHÀ CHÚA CHA (NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC) VÀ ...

Không khó để vào tìm thông tin của cái nhóm gọi là Nhà Chúa Cha hay người ta quen gọi là nhóm trừ quỷ Bảo Lộc.

Với cái tên thật hot : Nhà Chúa Cha-Hội Công Giáo Trừ Quỷ Việt Nam-Catholic Exorcism Congregation.

Trên trang của nhóm trừ quỷ Bảo Lộc ghi rất rõ địa chỉ cũng như tự quảng cáo của họ :

Ba Ngôi Thiên Chúa là Đấng chỉ đạo:

53/5 Hồ Tùng Mậu, P.1 Tp Bảo Lộc, Lâm Đồng

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Miễn Phí gỡ thành công tất cả các loại Bùa, Bùa Ngãi, v.v.. Quỷ nhập, quỷ ám v.v…

Miễn Phí chữa HIV, các loại bệnh tật, ung thư, đau nhức, bệnh dịch v.v..

Miễn Phí chữa các bệnh tâm lý, thần kinh, v.v..

Miễn Phí ăn uống, có chỗ nghỉ ngơi qua đêm v.v..

Kênh YouTube Nhà Chúa Cha

https://youtube.com/@TheVoiceofTruths

Livestream ĐƯỜNG VÀO THIÊN ĐÀNG

https://youtube.com/@duongvaothiendang1

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Chuyên miễn phí chăm sóc các bệnh tật.

Chuyên môn cố vấn miễn phí thắc mắc:

Tâm linh - tâm lý - tình cảm - thể xác

(Hiện tượng lạ, quỷ ám, ảo giác, thần kinh, đau nhức, suy nhược, các loại bệnh tật v.v…)

Và không khỏi giật mình khi thấy hình ảnh của nhóm này trong trang phục của những người tu.

Trang báo Conggiaovietnam.net đã rất rõ ràng : Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc là một nhóm người thật với những việc thật, đều là những người tốt (linh mục, tu sĩ, giáo dân tốt), đã làm nhiều việc tốt (trừ quỷ, chữa bệnh, đọc kinh, cầu nguyện, ăn chay, từ bỏ đam mê…). Nhưng “Tiếng Nói Sự Thật” do chính những người trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc đã công khai trên kênh YouTube thì CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU KHÔNG THẬT, NHẦM LẪN, KHÔNG ĐÁNG TIN CẬY.

Thí dụ, việc họ loan truyền nhờ một linh mục đặt tay để phụ nữ có thai, còn được gọi là “thai thánh”, kể cả phụ nữ không có chồng, hoặc có chồng nhưng không cần ăn ở với chồng mà vẫn có thể có thai, thậm chí có hai thai một lúc nhưng lại sanh ra cách nhau nhiều tháng (sanh một thai trước, một thai sanh sau)…, thì quả thật là rất tăm tối…

Thí dụ, trong nhóm có người có khả năng giúp cho người khác biết được ý Chúa Cha (?) bằng cách cứ tự do hỏi (kể cả nhắn tin qua điện thoại) bất cứ điều gì cho mình, và người đó sẽ trả lời bằng cách viết nội dung cụ thể ra giấy, và họ cùng nhau xác tín: “Đó là lời của Chúa Cha”. Chúa Cha nào mà lại chỉ vẽ cả cho em bé (thai thánh) phải uống loại sữa gì?…

Và để mọi người khỏi bị bỡ ngỡ, chúng tôi xin giới thiệu vắn tắt về các nhân vật chính trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc:

1. Chị Thương (còn được gọi là Thiên Thương), có chồng tên Quảng và 4 đứa con, trong đó có 2 cháu là do Cha (Bố) Truyền đặt tay để được có thai (thai thánh), chứ chị xác nhận không do quan hệ vợ chồng; chuyên trừ quỷ từ mấy năm nay rồi và có khả năng viết ra “lời của Chúa Cha”, và chính Cha (Bố) Truyền cho biết cũng từng hỏi ý kiến của chị, để có thể biết ý của Chúa Cha mà thi hành.

2. “Bố Già” của Nhóm, tức Linh mục Đaminh Nguyễn Chu Truyền, nguyên Phó xứ Tân Bùi (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Tân Hóa (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Bảo Lộc, nguyên Chánh xứ Thánh Mẫu (Đalat), Giáo sư Chủng Viện – người đã tự giới thiệu là có khả năng đặt tay chữa bệnh cho bất cứ ai, và còn đặt tay thông truyền cho người khác cũng có khả năng chữa bệnh như mình, được gọi là “mở luân xa” (?), và cũng chữa bệnh từ xa.

3. Linh mục Martinô Mai Anh Tuấn thuộc tỉnh Dòng Ngôi Lời (SVD) Chicago (Mỹ), hiện đang đi truyền giáo tại Đài Loan, là con thiêng liêng của Bố Già Truyền (cũng tự nhận là anh của chị Thương), thường làm MC dẫn dắt các chương trình phỏng vấn để tạo videos đưa lên Youtube; đã từng trừ quỷ (không có phép của bề trên dòng) tại Đài Loan.

4. Linh mục Phaolô Phạm Văn Tuyến, trước thuộc tỉnh dòng Vinh Sơn Việt Nam, sau đó đi truyền giáo ở Đài Loan và hiện đã nhập tỉnh dòng Trung Hoa. Đã tự giới thiệu là Linh Hướng của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, và là học trò của Bố Già Truyền từ thời học Triết (Đalat).

5. Những người còn lại, theo chúng tôi nhận định chỉ là “ăn theo” và đang là nạn nhân đáng thương mà thôi.

Kính thưa Quí Vị.

Vài ba gợi ý rất đơn sơ dưới đây, đủ để giúp mọi người dễ dàng và nhanh chóng nhận ra một sự việc có phải là do tác động của Chúa Thánh Thần hay không.

1. Thiên Chúa chỉ can thiệp vào những công việc mà mục đích sau cùng phải có ích lợi cho Linh hồn người ta. Thí dụ, nếu Chúa chữa cho ai đó khỏi bệnh phần xác, thì việc khỏi bệnh chỉ là trung gian, là dấu chỉ để người đó dễ dàng nhận ra Chúa và đi theo Ngài. Ma quỉ cũng có thể làm những việc lạ lùng, nhưng nó không bao giờ quan tâm tới việc giúp ích cho Linh hồn người ta.

2. Trước và sau khi nhận được Ơn Chúa, người đó đã trở nên tốt hơn hay xấu đi? Người nhận được Ơn Chúa sẽ luôn trở nên tốt hơn; Ngược lại, nếu sau khi gặp “sự lạ” mà một người trở nên xấu đi (kiêu căng, tự phụ, bê tha, gây chia rẽ…), thì đó là dấu chỉ chắc chắn không phải do Chúa.

3. Thiên Chúa không bao giờ chống lại Giáo Hội của Ngài, Giáo Hội mà Ngài đã trao cho các Giám Mục đương nhiệm chăm sóc, trong sự hiệp thông chặt chẽ với Giám Mục Rôma là Đức Giáo Hoàng.

Ngoài ra, chúng ta còn có một nhắc nhở rất quan trọng: “Linh Mục là cộng sự viên khôn ngoan, là phụ tá và là dụng cụ của hàng Giám Mục. Trong mỗi cộng đoàn tín hữu địa phương, Linh Mục là hiện thân của Giám Mục mà các Ngài hằng liên kết với lòng tin tưởng và quảng đại, lãnh nhận phần chức vụ cùng chia sẻ nỗi lo lắng của Giám Mục và hằng ngày ân cần thi hành chức vụ ấy”. (L.G. số 28). (L.G. là tên viết tắt của chữ Lumen Gentium, một Văn kiện nền tảng của Thánh Công Đồng Chung Vatican II, tên đầy đủ là: “Hiến Chế Tín Lý về Giáo Hội Lumen Gentium”, chữ Lumen Gentium là tiếng La Tinh có nghĩa là “Ánh Sáng Muôn Dân”).

“Các tín hữu phải liên kết với Giám Mục, như Giáo Hội gắn bó với Chúa Giêsu Kitô, và như Chúa Giêsu Kitô gắn bó với Chúa Cha, hầu nhờ sự hiệp nhất ấy, tất cả mọi sự đều hòa hợp và trở nên phong phú cho vinh quang Thiên Chúa” (L.G. số 27).

Giám Mục đương nhiệm là Đầu của Giáo Phận, với thẩm quyền: giáo huấn, thánh hóa, cai quản, nên tất cả chúng ta được mời gọi lắng nghe, cộng tác và vâng phục các Ngài, như Thánh Công Ðồng đã dạy rằng: “Chính Chúa đã lập các Giám Mục kế vị Tông Ðồ làm Mục Tử Giáo Hội. Bởi vậy, ai nghe lời các Ngài là nghe lời Chúa Kitô, còn ai khinh dể các Ngài là khinh dể Chúa Kitô và Ðấng đã phái Chúa Kitô đến” (L.G. số 20).

Sau cùng, chúng tôi xin thưa với tất cả mọi người điều này: ngay từ đầu, ma quỷ đã không dại gì để cám dỗ con người làm điều xấu, mà nó chú tâm vào việc cám dỗ con người làm điều tốt, làm điều hợp lý; NHƯNG tất cả lại là những điều TRÁI Ý CHÚA. Thí dụ, việc ăn trái cấm đâu có gì xấu, mà có vẻ rất hợp lý đấy chứ? Trái ngon ngọt và bổ dưỡng như vậy sao lại cấm ăn?… Ngày nay cũng vậy thôi, chẳng có gì mới lạ đâu, tất cả đều là cùng một chiêu trò rất cũ nhưng vẫn rất hiệu qủa: “Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc của chúng tôi toàn làm điều tốt: nào là trừ quỷ, chữa bệnh, ăn chay, cầu nguyện, từ bỏ đam mê, đọc kinh cả ngày lẫn đêm, đặt tay chúc phúc cho nhau, tặng nhau “thai thánh” miễn phí, đem lại bình an cho mọi người, viết “Lời Chúa Cha” cho mọi người biết mà thi hành v.v…”; NHƯNG có ai nhìn ra chính những sự “khác người” ấy đã tạo ra sự chia rẽ rất nghiêm trọng trong Dòng Tu, trong Giáo Xứ, trong Giáo Phận, và còn làm rối loạn cho cả Giáo Hội Việt Nam không? (đến nỗi có Nữ Tu đã tu 20 năm, 28 năm, bỏ cả nhà dòng đi theo Quý Vị?)

Mới đây, một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã viết trên trang cá nhân của Cha : Vết thương không hề nhỏ của Giáo hội Công giáo Việt Nam

Đây là hình ảnh các “linh mục, tu sĩ” trong nhóm trừ quỷ Bảo Lộc đã quy tụ thành nhóm riêng khá “xôm tụ” và hôm nay đã có đồng phục riêng.

Giáo Hội cần sám hối vì đã để tồn tại tình trạng này.

Thật sự là đau lòng khi thấy nhóm trừ quỷ Bảo Lộc hoành hành và bành trướng như ngày hôm nay.

Mọi người hãy góp thêm lời cầu nguyện và can ngăn những người thân quen đi theo nhó, này.

Lm. Anmai, CSsR

Read 664 times Last modified on Thứ ba, 07 Tháng 2 2023 10:36

Latest from Ban Biên Tập

Related items