Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 9 2015 14:14

Brett Haubrich, "Linh mục một ngày"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Brett Haubrich, "Linh mục một ngày"
Em Brett Haubrich, 11 tuổi, cùng với cha mẹ em tham dự chương trình “Hãy có một lời mong ước”. Em sẽ được ở bên cạnh Đức Phanxicô trong thánh lễ bế mạc Đại hội Gia đình vào ngày chúa nhật 27-9 ở Philadelphia.E
 Brett Haubrich, 11 tuổi, ở Missouri, em bị ung thư não và được lành. Em đơn sơ nói, “gặp Đức Giáo hoàng thật là bảnh”, mẹ em, bà Eileen vừa nhận được giấy mời dự thánh lễ trên.
 
Một chuyến đi chuẩn bị không đầy ba ngày
 
Giấy mời của Tòa Tổng Giám mục Philadelphia gởi đến gia đình ngày 11 tháng 9, mới đầu họ rất nghi ngờ. Bà vừa cười vừa kể: “Mới đầu, tôi tưởng đây là thư quảng cáo.” Nhưng bà cũng mở thư ra. “Lạy Chúa tôi, thư rất nghiêm túc. Thư mời quá bất ngờ, chúng tôi  không chuẩn bị gì hết. Tôi không biết làm sao để làm, nhưng thật phi thường.”
 
Vấn đề được đặt ra là làm sao đến Philadelphia và ở đâu.  đi giờ chót cho ba người thì đắt, nếu không muốn nói là quá đắt. Bà Eileen cầu nguyện để chuyến đi được nhanh chóng. Ngày hôm sau lời cầu nguyện được nhậm lời: một người bạn trên Facebook cho bà điểm bay để mua vé, chị của bà tặng tiền khách sạn.
 
Bị ung thư não loại không mổ được
 
Lời cầu nguyện chỉ là một trong vô số lời cầu nguyện được nhậm lời trong 15 tháng qua. Brett học lớp 6 trường Thánh Mác-cô, năm 2014, Brett bị ung thư não loại không mổ được vì thế chẳng có hóa trị cũng như xạ trị. Thử nghiệm IRM cho thấy không còn dấu vết ung bướu nơi mà trước đây nó xuất hiện.
 
Bà Eileen cho biết: “Tôi nghĩ đây đúng là phép lạ, chúng tôi đã cầu nguyện rất rất nhiều, các thánh cũng cầu bàu cho chúng tôi.”
 
Phép lạ nhờ cầu nguyện với Padre Pio?
 
Padre Pio là thánh hàng đầu của gia đình em Brett. Thánh pio nổi tiếng với các dấu thánh ở tay, ở chân, ở hông, thánh Padre Pio thuộc dòng Phanxicô (1887-1968). Nhiều phép lạ được cho là nhờ cầu bàu với ngài, ngài được phong thánh năm 2002.
 
“Tối nào Brett cũng cầu nguyện với thánh Padre Pio; đó là vị thánh gia đình chúng tôi kính mến”, bà Eileen giải thích, bà nói thêm, bà xức dầu thánh Padre Pio cho em. Gia đình còn giữ một dấu tích của thánh Padre Pio. Họ cũng cầu nguyện với thánh Antoine, thánh Gioan Phaolô, Mẹ Têrêxa và chân phước McGivney.
 
Gặp Đức Giáo hoàng, giấc mơ quá lớn
 
Rất nhiều người giúp gia đình Haubrich, gia đình và bạn bè, bạn học của Brett ở trường, giáo dân giáo xứ thánh  Martin, cùng nhiều người hoàn toàn không quen biết nhưng xúc động về câu chuyện “Linh mục một ngày”.
 
Tổng Giám mục Carlson và linh mục Smith, trưởng ban nghi lễ Nhà thờ chính tòa Thánh Lui tiếp sức phần còn lại. Câu chuyện của Brett còn hơn là câu chuyện đơn giản giấc mơ “linh mục một ngày” vì câu chuyện đã đến tận Vatican. Tuy nhiên được gặp Đức Giáo hoàng ở Philadelphia thì không còn gì mơ ước và đó cũng là tin vui cho sức khỏe của em.
 
Bà Eileen cho biết: “Brett phục hồi được sức mạnh, em có thể làm nhiều việc mà không mau mệt. Riêng việc bướu ung thư không còn thấy trên máy chụp cũng đã là một ơn lớn. Thật không thể tin được.”
 
(Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch, phanxico.vn 27.09.2015/
aleteia.org, Dave Luecking, 2015-09-25)

Read 1200 times