Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 19 Tháng 8 2019 16:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 20 Mùa Thường Niên
20/08/2019
THỨ BA TUẦN 20 TN
Mt 19,23-30
THEO CHÚA SẼ ĐƯỢC GÌ?
Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” (Mt 19,27)
Suy niệm: Trước khi bắt tay làm công việc gì, theo lẽ tự nhiên chúng ta thường phân định sự thiệt hơn, được thua thế nào rồi mới quyết định làm. Nếu không có sự tính toán như thế, chúng ta chẳng khác gì người xây tháp mà không tính trước phí tổn, hay như người đi giao chiến mà không biết rõ nguồn lực của mình như thế nào (x. Lc 14,28-32). Phê-rô và các bạn tông đồ hẳn cũng tính toán nhưng là mới nửa vời. “Đã bỏ mọi sự mà theo Thầy” rồi, nhưng e rằng “cụt vốn”: các ông  theo Chúa đã lâu mà chưa thấy “nên cơm cháo” gì. Có lẽ Phê-rô chỉ nhìn thấy những cái “mất”, tức là những gì ông phải từ bỏ mà chưa thấy “được” điều gì cả. Tuy nhiên, Chúa khẳng định rằng: những người đó “sẽ nhận được gấp bội, và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.
Mời Bạn: Chúa mời gọi chúng ta “ngồi xuống bàn tính” với Chúa (x. Lc 14,31), để làm một bản liệt kê chúng ta “được-mất” những gì khi trở thành Ki-tô hữu, trở thành môn đệ của Ngài. Bạn sẽ nhận ra rằng những gì Ngài yêu cầu chúng ta từ bỏ thực ra chính là những điều Chúa đã ban tặng. Và khi từ bỏ chúng, Ngài còn ban lại gấp bội cho chúng ta cùng với “sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.” Theo lối nhìn của thế gian, bạn có vẻ như “mất” hết, nhưng theo cái nhìn vĩnh cửu, bạn đang “được” tất cả
.Sống Lời Chúa: Nguyện tắt: “Lạy Chúa, Chúa đã cho con tất cả, con xin dâng lại cho Chúa tất cả.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con hoàn toàn tín thác vào Chúa để con không tìm kiếm điều gì khác ngoài phần thưởng Nước Trời. Amen.
Read 7679 times