Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 11 2022 07:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 34 Mùa Thường Niên

26/11/2022

THỨ BẢY TUẦN 34 TN
Lc 21,34-36

LỰA CHỌN QUYẾT ĐỊNH

“Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn.” (Lc 21,36)

Suy niệm: Thánh tử đạo Mi-ca-en Hồ Đình Hy, quan thái bộc ba đời vua triều Nguyễn, không bỗng nhiên mà khảng khái chấp nhận cái chết để trung thành với niềm tin vào Đức Ki-tô. Giây phút loé sáng của lựa chọn anh dũng đó là kết quả của cả cuộc đời trung thành: “Đã ba mươi năm phục vụ dưới ba triều vua, lúc nào hạ thần cũng là người hết lòng yêu nước, nay hạ thần cam chịu mọi cực hình để nên giống Đức Ki-tô.” Trong cuộc sống, có những lúc phải đưa ra lựa chọn mang tính quyết định, có những thử thách đột ngột xảy đến “như chiếc lưới bất thần chụp xuống trên đầu”. Để có thể đứng vững trong tình huống kịch tính như thế, “phải tỉnh thức và cầu nguyện luôn” trong mọi giây phút của cuộc sống đời thường.

Mời Bạn: Để có một quyết định cuối cùng đầy anh dũng như các vị tử đạo đã làm chứng, chúng ta phải sẵn sàng trước những lựa chọn liên tục và rất nhỏ bé trong cuộc đời. Nếu bạn muốn thuộc trọn về Chúa, thì bạn hãy thuộc về Chúa trong mỗi lựa chọn hằng ngày. Những lựa chọn dù nhỏ nhưng luôn đòi bạn phải vượt qua xu hướng của bản năng và những thói xấu của xã hội; những lựa chọn phù hợp với mục đích cuối cùng của đời mình, với tấm lòng tin tưởng và phó thác nơi Chúa. Đó chính là thái độ sống: “tỉnh thức và cầu nguyện luôn”.

Chia sẻ: Chia sẻ một niềm vui khi vượt qua một cám dỗ để chọn một điều tốt.

Sống Lời Chúa: Thực hành quyết tâm “trung tín trong việc rất nhỏ” để có thể “trung tín trong việc lớn” (x. Lc 16,10).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con dám can đảm chọn Chúa là gia nghiệp quý giá nhất trên cuộc đời này và dám phó thác mọi sự trong tay Chúa.

Read 2527 times