Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 11 2018 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 32 Mùa Thường Niên


16/11/2018

THỨ SÁU TUẦN 32 TN
Th. Ma-ga-ri-ta Xcốt-len, trinh nữ
Lc 17,26-37

NGÀY CỦA CON NGƯỜI

“Cũng như thời ông Nô-ê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy.” (Lc 17,26)

Suy niệm: Cơn bão số 9 mang tên Ketsana hồi cuối tháng 9 năm 2009 được dự báo sẽ theo hướng tây bắc đổ bộ vào Quảng Trị, bỗng bất ngờ chuyển hướng tây nam ập vào Quảng Ngãi khiến nhiều ghe tàu trở tay không kịp. Giống như thế, ngày cánh chung cũng được báo trước và chắc chắn sẽ đến, thế nhưng tính bất ngờ vẫn còn nguyên. Vì thế, Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta luôn tỉnh thức, sẵn sàng. Cưới vợ, lấy chồng, làm ăn, trồng trọt, xây cất, v.v… không phải là điều xấu. Thế nhưng mải mê lo toan những điều đó mà quên đi mục đích tối hậu là “tìm kiếm Nước Thiên Chúa” thì lời cảnh báo thời ông Nô-ê vẫn còn hiện thực trong thời của chúng ta thôi.

Mời Bạn: Định lại giá trị của mọi sự bạn có, mọi việc bạn làm dựa trên tiêu chí chúng có giúp bạn đạt được mục đích tối hậu của bạn là hạnh phúc vĩnh cửu hay không. Đó chính là phương thế để bạn không còn bị bất ngờ trước ngày giờ Chúa gọi bạn đến trình diện với Ngài.

Chia sẻ: Bạn có nghĩ rằng một cuộc sống sẵn sàng cho “ngày của Con Người” nhắm tới hạnh phúc vĩnh cửu đã có thể giúp bạn cảm nghiệm hạnh phúc đích thực ngay ở đời này?

Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống: 1. Bạn có làm ăn sinh lợi cách bất chính? 2. Bạn có sử dụng những của cải bạn cách phù hợp để đầu tư cho cuộc sống vĩnh cửu (bằng một cuộc sống tiết độ, liên đới, chia sẻ…) không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn tỉnh thức và sẵn sàng để chúng con sống đúng với phẩm giá làm người và làm con Chúa, và được thông phần hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa.

Read 8514 times