Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 04 Tháng 12 2018 09:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Vọng


05/12/2018

THỨ TƯ TUẦN 1 MV
Mt 15,29-37

BIẾT CHỌN MỘT LỐI SỐNG

Dân chúng lũ lượt kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành. (Mt 15,30)

Suy niệm: Trong Tin Mừng hôm nay, dân chúng Do Thái như đang lên cơn sốt: họ “lũ lượt kéo đến cùng Đức Giê-su;” không những thế, họ còn “đem theo nhiều bệnh nhân khác nữa” để xin Người chữa lành. Như trong bất cứ một phong trào đang thời thượng nào, người ta vô tình hay hữu ý dễ bị cuốn hút bởi cái gọi là hiệu ứng “đám đông”: nghe người khác về Đức Giê-su, dân chúng tuốn đến với Người với niềm hy vọng được Người an ủi, cứu giúp. Chúa không chê bỏ những con người mà lòng tin còn khiếm khuyết ấy. Trái lại, Ngài “chạnh lòng thương”, giảng dạy và chữa lành họ khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền, nhờ đó, giờ đây, họ tin Chúa không chỉ vì “nghe người ta nói” mà vì họ có sự xác tín tự bản thân và “tôn vinh Thiên Chúa” bằng chính miệng lưỡi của mình.

Mời Bạn: Nếu chỉ đến với Chúa theo kiểu “người ta sao, ta vậy” thì hậu quả tất yếu là sẽ có lúc “người ta làm bậy, ta cũng làm theo”. Chúng ta đến với Chúa Ki-tô ban đầu có thể do tác động của cộng đoàn hay một cá nhân nào đó, nhưng hạt giống đức tin phải được lớn lên thành một lời tuyên xưng đức tin đầy xác tín, tự bản thân, và tự đáy lòng.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để cảm nghiệm cách sâu xa Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời bạn và chăm sóc bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn ở cùng con trên mọi nẻo đường cuộc sống của con. Xin cho con cũng biết nhận ra Chúa hiện diện nơi người anh em để con biết sống chia sẻ tình yêu Chúa cho họ, để con xứng đáng được Chúa xót thương.

Read 8121 times