Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 15 Tháng 12 2018 08:07

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Vọng


16/12/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MV – C
Lc 3,10-18

“ĐỔI ĐỜI”

Dân chúng lũ lượt đến xin ông Gio-an làm phép rửa, họ hỏi ông rằng: “Chúng tôi phải làm gì đây?” Ông trả lời: “Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có gì ăn thì cũng làm như vậy.” (Lc 3,10-11)

Suy niệm: Gio-an Tẩy Giả khi loan báo cho dân Ít-ra-en Đấng Cứu Thế sẽ đến thì đồng thời cũng kêu gọi họ sám hối. Gio-an không rao giảng một thứ sám hối chung chung nhưng hô hào mọi người biết nhìn nhận, hối hận tội đã phạm, và quyết tâm canh tân cuộc sống bằng hành động cụ thể. Đó là một cuộc “đổi đời” tận căn: thay vì tham lam, vơ vét của cải, dùng quyền lực để cưỡng đoạt, áp bức người khác, thì đối lại thực thi bác ái và công bình, liên đới và chia sẻ.

Mời Bạn: Chúng ta đang sống trong Mùa Vọng, là thời gian chuẩn bị mừng kính biến cố Con Thiên Chúa làm người đồng thời ngưỡng vọng về ngày Chúa lại đến; đồng thời Mùa Vọng cũng là thời gian hoán cải và canh tân đời sống để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón Chúa đến. Đáp lại lời kêu gọi của Gio-an Tẩy Giả, mời bạn đến với Bí tích Hòa giải để lãnh nhận ơn tha thứ và bình an của Chúa đồng thời thực thi đức ái Ki-tô giáo trong cuộc sống hằng ngày.

Chia sẻ: Gia đình hoặc nhóm của bạn cần loại bỏ khuyết điểm nào trước tiên để có thể canh tân đời sống trong Năm Phụng vụ mới này? Mời bạn đề ra phương thế và việc làm cụ thể.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm chừa bỏ một nết xấu mà mình hay phạm nhất để tỏ lòng sám hối tích cực.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con biết khiêm tốn nhìn ra tội lỗi của con đồng thời cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung tha thứ của Thiên Chúa để sẵn sàng sám hối ăn năn trở về với Thiên Chúa và với anh em qua việc cầu nguyện và hy sinh. Amen.

Read 9338 times