Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 08 Tháng 7 2019 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 14 Mùa Thường Niên
09/07/2019
THỨ BA TUẦN 14 TN
Th. Âu-tinh Dao Rong, linh mục và các bạn tử đạo
Mt 9,32-38
LÊN ĐƯỜNG NHƯ CHÚA
Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. (Mt 9,35)
Suy niệm: Chúa Giê-su đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng; thấy đám đông “lầm than vất vưởng, như chiên không có người chăn”, Chúa thương; gặp người bệnh, Chúa chữa lành; có người bị quỷ ám, Chúa xua trừ ma quỷ. Ấy thế mà, những ông Pha-ri-sêu lại vu oan giá hoạ rằng Chúa dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Thật là xúc phạm! Chẳng những xúc phạm đến Chúa Giê-su mà còn xúc phạm cả đến Thánh Thần, bởi họ chẳng những chẳng có lòng nhân ái mà còn chà đạp lên sự thật! Chúa Giê-su chẳng lấy thế làm buồn, trái lại, với tấm lòng chạnh thương, Ngài tiếp tục lên đường, rảo khắp các làng mạc, thị thành, rao giảng Tin Mừng và chữa lành bệnh hoạn tật nguyền. Thế mới thấy tâm hồn của người mục tử cao thượng, hết lòng vì đàn chiên và lo cho cánh đồng truyền giáo có thêm thợ gặt.
Mời Bạn: Chúa cũng mời gọi bạn đừng vì những dư luận thành kiến nản lòng không làm việc thiện và giúp ích cho nhiều người. Khi bạn quảng đại cho đi thời giờ, khả năng, sức lực… cho người khác là bạn cùng với Chúa lên đường. Lúc đó bạn làm một mình với sức riêng bạn nhưng có Chúa và ơn Chúa ở nơi bạn và cùng hành động trong bạn.
Sống Lời Chúa: Hãy làm điều thiện, “đừng sờn lòng nản chí” nhất là cho những anh em trong cùng đại gia đình đức tin. (2Tx 3,13; Gl 6,9-10).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng khi con quên mình sống cho người khác là ơn Chúa ban tràn trên con. Xin cho con dấn thân và cầu nguyện không ngừng để ngày càng có thêm nhiều thợ gặt tiếp nối trong cánh đồng của Chúa. 
Read 6784 times