Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 10 2019 06:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên
05/10/2019
THỨ BẢY TUẦN 26 TN
Lc 10,17-24
XIN HÃY SAI CON ĐI!
Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói: “Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con.” Đức Giê-su bảo các ông: “Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống.” (Lc 10,17-18)
Suy niệm: Giáo Hội Hàn Quốc thành lập một cơ sở, để mở các khóa huấn luyện truyền giáo kéo dài khoảng vài tháng. Thành viên tham dự là các linh mục, tu sĩ, giáo dân. Sau khi tốt nghiệp khóa học sẽ được gửi đến các châu lục, để loan báo về Chúa Giê-su. Cơ sở này được thành lập từ năm 1994. Năm 2019 đã có 19 thành viên tốt nghiệp và được sai đi. Có thể nói, cách làm của Giáo hội Hàn Quốc phần nào họa lại cách mà Đức Giê-su huấn luyện các môn đệ. Hôm nay, Đức Giê-su sai một nhóm đông hơn gồm 72 môn đệ. Ngài sai các ông đi “thực tập” truyền giáo. Các ông ra đi và trở về hớn hở vui mừng với thành quả. Tuy nhiên, Đức Giê-su đã cảnh tỉnh các ông: Xa-tan như tia chớp từ trời sa xuống và sàng các con như sàng gạo. Đồng thời, Ngài nhắc nhở các ông, trong công cuộc truyền giáo phải hướng về mục đích tối hậu: hãy vui mừng vì tên anh em được ghi trên trời.
Mời Bạn: Đức Thánh Cha Phan-xi-cô kêu gọi: tháng 10 năm 2019 sẽ là tháng đặc biệt dành cho việc truyền giáo của cả Giáo hội. Nhìn vào con số thống kê năm 2019 của Giáo hội Việt nam, để nhắc chúng ta phải làm gì? Tỷ lệ người Công giáo là 6,94%, riêng Giáo phận Đà nẵng là 3%.
Sống Lời Chúa: Việc làm trong tháng truyền giáo: Đến thăm một người với ý hướng loan báo về tình thương của Chúa Giêsu và cầu nguyện cho một gia đình lương dân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin huấn luyện con và xin hãy sai con đi. Amen.
Read 7395 times