Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 9 2020 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 22 Mùa Thường Niên

04/09/2020

THỨ SÁU TUẦN 22 TN
Lc 5,33-39

CHÀNG RỂ GIÊ-SU

Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ?” (Lc 5,34)

Suy niệm: Nhiều lần Chúa Giê-su dùng hình ảnh tiệc cưới, đặc biệt qua các dụ ngôn, để nói về Nước Trời, mà trong đó Ngài là chàng rể, nhân vật chính của tiệc vui ấy; cũng tại bữa tiệc đó, mọi dân tộc, không riêng gì dân Do Thái, đều là khách quý. Gio-an Tẩy giả, vị Tiền hô của Đấng Cứu thế, cũng “vui mừng hớn hở” được là “bạn của chàng rể Giê-su.” Bản thân mình “lu mờ đi”, nhưng Gio-an vui vì mình được “nghe tiếng nói của chàng rể;” “vui trọn vẹn” “Ngài được nổi bật lên” (x. Ga 3,28-30). Niềm vui cứu độ ấy phải toả lan cho mọi người: Niềm vui được hồi phục nhân phẩm, niềm vui được làm bạn với Đức Ki-tô, và trên tất cả, được làm con cái Thiên Chúa. Trong phép lạ “đầu tay” tại tiệc cưới Cana, tuy Chúa Giê-su không tuyên bố nhưng Ngài đã ngầm báo trước sứ vụ cứu thế của Ngài là đem lại niềm vui, “niềm vui trọn vẹn” cho muôn người, niềm vui vì được cứu độ.

Mời Bạn: Ki-tô giáo là đạo của Tin Mừng, của niềm vui. Khi ví mình là chàng rể, Chúa Giê-su muốn nói Hội Thánh tại thế chính là Tiệc Cưới Nước Trời đã khởi đầu, nơi đó những khách mời được tràn đầy hoan lạc, niềm hoan lạc phải được chia sẻ cho nhau để được hưởng trọn vẹn trên Thiên quốc. Bạn đã ý thức và hành động để làm chứng cho “niềm vui của Tin Mừng” chưa?

Chia sẻ về lời cảnh tỉnh của ĐGH Phan-xi-cô: “Có những Ki-tô hữu sống đời mình giống như chỉ có mùa Chay mà không có mùa Phục Sinh” (số 6)?

Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi quyết làm việc phục vụ để đem niềm vui cho gia đình, cho cộng đoàn tôi đang sống.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Read 5723 times