Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 8 2016 15:44

Giáo Xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh nữ Monica quan thầy các bà mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo Xứ Thổ Hoàng mừng  lễ thánh nữ Monica quan thầy các bà mẹ

 

Hòa vào niềm vui của các bà mẹ Công giáo,Lúc 4 giờ 45 ngày 27.08.2016, Giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng mừng lễ thánh Monica quan thầy của các bà mẹ Công giáo nói chung, các bà mẹ giáo xứ nói riêng.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, cha GB. Nguyễn Kim Hướng, cha Giuse Trần Hữu Hoan với sự hiện diện hiệp thông của đông đảo bà con giáo dân và các hội viên hội các bà trong toàn giáo xứ.

Các bà mẹ đã kiệu trọng thể  tượng thánh nữ Monica từ hội trường giáo xứ tiến về nhà thờ để bắt đầu cho thánh lễ long trọng kính mừng thánh nữ Monica đấng bảo trợ cho những người mẹ Công giáo.

Cha chủ tế Giuse trong lời mở đầu thánh lễ đã nêu lên tấm gương thánh thiện của thánh nữ Monica, một người mẹ đã không ngừng liên lỉ cầu nguyện cho chồng con bằng lời kinh và nước mắt, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ trong toàn giáo xứ, những bà mẹ còn gặp nhiều vất vả lo toan trong cuộc sống gia đình, những bà mẹ đang sống trong tình trạng rối hôn nhân, cầu cho những người mẹ hội viên đã lìa trần sớm được về hưởng Nhan Thánh Chúa…..

Trong bài giảng lễ, cha Louis Nguyễn Văn Hành đã chia sẻ cho toàn thể cộng đòan 2 câu chuyện cảm động nói về tầm quan trọng của người mẹ trong gia đình:

Câu chuyện thứ nhất kể về những lá thư của người con nhỏ gởi cho người mẹ đã mất, câu chuyện nầy đã gởi cho tất cả mọi người một thông điệp về sự vô cùng cần thiết về chỗ đứng và vai trò của người mẹ trong gia đình, không phải chỉ có những người con cần mẹ, nhưng những người chồng cũng không thể nào thiếu vắng được vòng tay từ mẫu qua vòng tay của vợ hiền….

Câu chuyện thứ hai kể lại sự đối đáp giữa 2 mẹ con người da trắng nói về sự cao quý của màu da đen, người mẹ đã rất nhẹ nhàng hướng dẫn cho con biết trân quý tất cả mọi màu da, màu da nào cũng quý, màu da nào cũng thơm, vì mọi màu da đều nằm trong sự quan phòng của Chúa, mọi màu da sẽ tạo nên một vườn hoa tuyệt đẹp cho nhân loại, và câu chuyện nầy nhắc nhở các bà mẹ hãy biết cách hướng dẫn cho con cái, hướng dẫn cách làm người, làm người như bà mẹ Macabê đã hướng dẫn cho con cái mình biết tin và biết chọn lấy chính Thiên Chúa làm cùng đích của cuộc đời mình, các bà mẹ phải biết hướng dẫn cho con cái tấm lòng đạo đức, sống có tình yêu……. Hãy là người mẹ hiền trong gia đình, người mẹ hiền bên cạnh Chúa, người mẹ hiền luôn biết quy tụ con cái của mình vào nẻo chính đường ngay. Phải biết cầu nguyện cho chồng con, cho gia đình mình luôn được bình an và thánh thiện như mẫu gương thánh nữ Monica đã để lại…..

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa,Hội các bà mẹ đã hân hoan vui mừng đón nhận 16 quý chị tuyên hứa gia nhập hội. cha chủ tế Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa trọng thể nầy.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành cuối lễ, ban trị sự cùng với quý chị em mới tuyên hứa gia nhập hội đã ghi hình lưu niệm với quý cha đồng tế.

IMG 9864

IMG 9869

IMG 9870

IMG 9878

IMG 9888

IMG 9889

IMG 9897

IMG 9898

IMG 9899

IMG 9900

IMG 9902

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 13534 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 9 2016 15:37