Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 6 2019 07:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên
18/06/2019
THỨ BA TUẦN 11 TN
Mt 5,43-48
ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ
“Anh em đã nghe Luật dạy rằng ‘Hãy yêu đồng loại và ghét kẻ thù.’ Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy anh em mới trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, Người cho mặt trời mọc lên soi sáng cho cả kẻ xấu cũng như người tốt.” (Mt 5,43-45)
Suy niệm: Lấy ngành hàng hải làm ví dụ, mỗi khi có sự đổi mới công nghệ thì việc di chuyển trên sông nước lại có bước đột phá. Từ rất sớm người ta đã biết dùng thuyền độc mộc với đôi mái chèo để thay cho sức quạt nước của tứ chi. Rồi cánh buồm, động cơ chạy hơi nước, động cơ đốt trong, động cơ năng lượng hạt nhân lần lượt thay thế nhau và đưa các thứ công nghệ lỗi thời vào bảo tàng viện. Trong lãnh vực tâm linh cũng cần những bước “đột phá công nghệ” như thế để thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn yêu-ghét ghét-yêu. Không còn hiệu nghiệm nữa, thứ động cơ hai thì yêu-ghét. Công nghệ mới của Chúa Giê-su để xây dựng nền văn minh tình thương là yêu và chỉ có yêu. Yêu thân nhân đã đành mà còn yêu cả kẻ thù nữa. Công nghệ chiến tranh mới này tiêu diệt kẻ thù không phải bằng vũ khí hạt nhân mà bằng cách biến kẻ thù trở thành bạn hữu.
Mời Bạn: Chắc bạn sẽ lý luận: Yêu kẻ thù ư? Không lô-gích tý nào. Đúng thế, với loài người thì không thể được. Nhưng với Thiên Chúa thì không có gì là không thể. Bạn có dám theo công nghệ mới của Đức Ki-tô không ?
Chia sẻ: Bạn có nhận ra rằng yêu kẻ thù đòi hỏi người ta phải mạnh hơn khi ghét kẻ thù không?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy dâng lời cầu nguyện cho một người mà bạn hiện đang cảm thấy ghét họ nhất.
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến
Read 6349 times