Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 03 Tháng 10 2022 07:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên

04/10/2022

THỨ BA TUẦN 27 TN
Th. Phan-xi-cô Át-xi-di
Lc 10,38-42

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

“Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.”  (Lc 21,25)

Suy niệm: Tiếp đón Chúa là làm cho Chúa cái gì hay nhận gì nơi Chúa? Cô Mác-ta tỏ lòng hiếu khách bằng cách lo cơm nước đãi khách. Còn cô Ma-ri-a tỏ lòng hiếu khách bằng cách ngồi nghe Chúa nói. Mác-ta chủ ý “cho” mà không chú ý “nhận”. Còn Ma-ri-a chủ ý nhận bằng cách chăm chú lắng nghe lời Chúa. Cuối cùng Chúa đánh giá: Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi. Chúa là Đấng ban phát hơn là người nhận. Người đến nhà chị em Mác-ta và Ma-ri-a, Mác-ta dọn cho Người lương thực vật chất, còn Người trao cho Ma-ri-a lương thực thiêng liêng.

Mời Bạn: “Không phải cô Ma-ri-a ngồi dưới chân Chúa vì làm biếng. Phúc Âm không phong thánh người làm biếng. Ma-ri-a chọn phần nhất: nghe Chúa nói, để Lời Chúa thấm tận tâm can, lay chuyển mình, làm việc trong mình. Có gì hoạt động bằng sự lột xác, sự biến đổi ấy?” (ĐHY Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận, Đường Hy Vọng, số 147). Chọn Chúa trước đã chứ không phải chọn việc của Chúa. Và khi đã có Chúa thì mình sẽ biết phục vụ Chúa bằng việc gì.

Chia sẻ: Có khi nào bạn nhận ra đằng sau những hoạt động hăng say của mình có một động cơ tiềm ẩn muốn thể hiện bản thân hay muốn được nhìn nhận giá trị trong mắt người khác?

Sống Lời Chúa: Dù cuộc sống có bận rộn trăm công ngàn việc, tôi quyết luôn dành thời gian ở lại một mình bên Chúa để chiêm ngắm Chúa và lắng nghe Lời Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa mới là đối tượng tuyệt đối và đáng cho chúng con yêu mến. Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa bằng cách lắng nghe Lời Chúa.

Read 2829 times