Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 5 2018 14:49

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Philiphê và Giacôbê tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Philiphê và Giacôbê tông đồ


03/05/2018

18 THỨ NĂM TUẦN 5 PS
Th. Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ
Ga 14,6-14

CHÚA GIÊ-SU, ĐƯỜNG DẪN ĐẾN CHÚA CHA

“Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14,6)

Suy niệm: Đức Giê-su mạc khải mình là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Trong ba yếu tố đó, Con Đường là quan trọng nhất. Trong Cựu Ước, đường lối của Thiên Chúa được tỏ hiện qua luật Mô-sê, ai sống theo luật đó thì được thưởng muôn đời (Đnl 32,4). Thời Tân Ước, Thiên Chúa mạc khải đường lối của Ngài nơi Đức Giê-su. Con Đường lúc này không phải là đường trong sa mạc, cũng chẳng còn là luật Mô-sê, mà là chính Chúa Giê-su. Ngài là Con Đường dẫn thiên hạ đến cùng Chúa Cha: “Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.” Chúa Giê-su không phải là con đường mà người ta sẽ rời bỏ sau khi đạt tới mục đích. Trái lại, khi đến với Con Đường Giê-su, chúng ta đồng thời đã đạt tới mục đích của mình vì Ngài cũng là Sự Thật và là Sự Sống. Vì thế, đi trên Con Đường Giê-su, chúng ta sẽ ở lại và ở lại mãi với Ngài để chúng ta được Sống và Sống trong Sự Thật.

Mời Bạn: Đi trên Con Đường Giê-su, chúng ta hãy để mình được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Bánh Hằng Sống. Nhờ lương thực thiêng liêng đó bổ dưỡng, chúng ta thực sự được sống và sống dồi dào.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm dành thời giờ đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày và thường xuyên rước Chúa Giê-su Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của muôn loài, xin cho chúng con luôn bước đi theo đường lối Chúa, để được hoan lạc trong chân lý của Ngài và được thông phần sự sống mới của Chúa là Đấng Phục Sinh. Amen.

 

Read 10047 times