Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 17 Tháng 2 2019 07:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Thường Niên


18/02/2019

THỨ HAI TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN
Mc 8,14-21

“MEN” NÀO CHO TA “SAY”?

“Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê.” (Mc 8,15)

Suy niệm: Từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã dùng men để làm bánh mì, làm rượu. Mãi đến năm 1857 nhà khoa học Louis Pasteur mới khám phá ra rằng men thực ra là một thứ vi sinh vật thuộc loài nấm, âm thầm mọc rễ đâm chồi bên trong các chất hữu cơ và biến chất chúng. Có những loài men hữu ích loài người biết được và sử dụng, nhưng cũng có hàng ngàn thứ men có hại như men chua, men thối làm hư hỏng thức ăn, thậm chí gây nhiễm độc chết người. Chúa Giê-su cho biết về mặt thiêng liêng cũng có nhiều thứ “men.” Có thứ “men Nước Trời” mà người môn đệ Ki-tô đem thấm nhập vào trong thúng bột thế giới và âm thầm làm nó dậy men. Cũng có thứ men mà Chúa cảnh giác các môn đệ phải coi chừng, loại bỏ: men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê.

Mời Bạn: Men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê vẫn còn sinh sôi nảy nở trong thời đại chúng ta. Đó là thói kiêu căng giả hình, đánh mất lòng nhân nghĩa. Đó là “men” thực dụng, nặng về tiền bạc và vật chất, sống hưởng thụ và ích kỷ, “men” dâm ô, qua sách báo phim ảnh xấu khiến chúng ta vì đam mê chúng mà trở nên lãnh đạm thù nghịch với tình yêu Chúa và ơn cứu độ của Ngài. Bạn đang “say” thứ men nào, “men trần tục” hay “men Ki-tô”?

Sống Lời Chúa: Cổ võ trong cộng đoàn bạn một chiến dịch loại bỏ “men” xấu (phim ảnh xấu, gương xấu…) và “cấy men” tốt (việc làm gương sáng…).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã giao cho con sứ mạng làm men để biến đổi trần gian nên thánh. Xin Lời Chúa và Thánh Thể Chúa gìn giữ con khỏi men xấu và giúp con sống thánh thiện giữa đời.

Read 9117 times