Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 13 Tháng 6 2019 07:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên
14/06/2019
THỨ SÁU TUẦN 10 TN
Mt 5,27-32
THANH LỌC CON TIM VÀ ĐÔI MẮT
Đức Giê-su nói:“Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi.” (Mt 5,28)
Suy niệm: Có những đôi mắt “cửa sổ của tâm hồn” nhưng cũng có “những đôi mắt in hình viên đạn”. Những viên đạn hận thù, ghen tương, trả đũa, những viên đạn thèm khát tính dục được “bắn” vào người khác. Mà sở dĩ chúng ta mang những “đôi mắt in hình viên đạn” thèm muốn, bởi vì chính chúng ta đã mở tung “cửa sổ tâm hồn” cho những trang sách báo nhảm nhí, những cuộn phim với lắm hình ảnh bạo lực, đồi truỵ, và bao hình thức giải trí phóng túng khác… Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su lên án những ai chủ ý dùng đôi mắt của mình để khơi gợi những ước muốn bất chính, hay nói cách khác, Ngài cảnh báo những tâm hồn chất đầy những ước muốn bệnh hoạn và dùng con mắt để thoả mãn những ham muốn đen tối ấy.
Mời Bạn: Thanh lọc con tim của bạn để con tim ấy bớt đi những ham muốn đen tối. Thanh lọc cái nhìn của bạn để cái nhìn ấy được trong sáng.
Chia sẻ: Khó khăn lớn nhất của tôi hiện nay khi nỗ lực sống trung thành trong đời vợ chồng, hoặc khi sống đức khiết tịnh như Chúa mời gọi là khó khăn nào?
Sống Lời Chúa: Để thanh lọc con tim và đôi mắt theo Lời Chúa dạy, tôi sẽ không đọc sách báo nhảm nhí, không xem các phim ảnh đồi truỵ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con một tâm hồn theo hình ảnh Tấm Bánh Thánh, một tâm hồn trong trắng, cố tránh cả những ô uế nhỏ mọn, để luôn xứng đáng với Chúa. Xin nâng chúng con lên cao, vượt qua những thèm muốn chiếm đoạt, để biết tự hiến trong yêu thương. Amen. (Cha Galot)
Read 7227 times