Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 2 2020 07:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Thường Niên
22/02/2020
THỨ BẢY TUẦN 6 TN
Lập Tông tòa thánh Phê-rô, Lễ kính
Mt 16,13-19
ĐỨC TIN LÀ ƠN BAN
Ông Si-mon Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.” Đức Giê-su nói với ông: “Này anh Si-mon con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 16,16-17)
Suy niệm: Ki-tô là từ trong tiếng Hy lạp, được dịch từ chữ Mê-si-a trong tiếng Híp-ri của Do thái, có nghĩa là “được xức dầu.” Vì thế, Đấng Mê-si-a hay Đấng Ki-tô là “Đấng được xức dầu,” người được Thiên Chúa chọn, Đấng Cứu thế của nhân loại. Khi đến trần gian, Đức Giê-su giảng dạy, làm phép lạ, cứu chữa bệnh nhân. Dân chúng nhìn thấy nơi Ngài dáng dấp của một ngôn sứ. Họ coi Ngài là hiện thân của ông Gio-an Tẩy giả, của ngôn sứ Ê-li-a. Chỉ có Phê-rô mới tuyên xưng Thầy Giê-su của mình là “Đấng Ki-tô”, và hơn nữa, là “Con Thiên Chúa hằng sống.” Tuyên xưng một người bằng xương bằng thịt mà lại “hằng sống”, đó không phải là câu nói của người phàm, mà là do ơn trên mặc khải cho. Tin vào Đức Giê-su hằng sống là ơn đức tin.  
Mời Bạn: Đức thánh cha Phan-xi-cô đã công bố thông điệp Đức Ki-tô đang sống. Bạn hãy tìm đọc để khám phá đức tin của mình là hồng ân Chúa ban, và trân trọng niềm tin ấy .
Sống Lời Chúa: Dâng lời cảm tạ lên Chúa vì hồng ân đức tin, và nỗ lực sống đức tin ấy mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, có những lúc trong cuộc đời, chúng con ngờ vực về Chúa, nghi ngờ về đức tin. Những lúc ấy, xin cho chúng con biết khiêm tốn thưa cùng Chúa: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Đức tin là một ơn ban. Xin cho chúng con biết quỳ gối xin Chúa ban ơn ấy cho chúng con. Amen.
Read 6078 times