Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 15 Tháng 10 2016 09:27

Các bà mẹ toán 3 mửng lễ thánh Têrêsa Giêsu quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà mẹ toán 3 mửng lễ thánh Têrêsa Giêsu quan thầy

Vào lúc 4 giờ 45  ngày 15.10.2016, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ  nhớ thánh nữ  Têrêsa Giêsu quan thầy của  hơn 50 mẹ chị thuộc toán 3, giáo họ Phaolô trở lại, giáo xứ Thổ Hoàng.

Toán 3 thuộc giáo họ Phaolô trở lại là 1 giáo họ nhỏ nhất trong giáo xứ, nhưng  như lời cha quản xứ nói đầu lễ, mặc dầu là 1 giáo họ nhỏ, nhưng quý mẹ chị tới đây hôm nay đều mang trong mình 1 trái tim lớn, trái tim của một người phụ nữ, của một người mẹ với muôn vàn lắng lo, đau khổ, vất vả vì gia đình, vì chồng vì con, quý mẹ chị hãy biến những khổ đau đó thành niềm vui, thành sức mạnh để sống, bởi trong những đau  khổ đó quý mẹ chị có một tình yêu trao ban vô điều kiện như mẫu gương của Đức Giesu và thánh nữ Têrêxa Giêsu.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã giới thiệu về Thánh Têrêsa, ngài là một phụ nữ thánh thiện, nhưng cũng đầy nữ tính, ngài có một cuộc sống nội tâm siêu phàm, một nội tâm hằng hướng về một Chúa Giêsu chịu đau khổ, chịu đóng đinh để trở thành một phụ nữ của cầu nguyện, kỷ luật và giầu lòng thương.

Tâm hồn của ngài hằng thuộc về Chúa. Nên ngài luôn luôn can đảm và trung tín trong mọi công việc, ngài chống trả với chính bản thân, với bệnh tật, và trong suốt cuộc chiến đấu với những đau khổ, ngài luôn luôn bám víu vào Thiên Chúa trong lời cầu nguyện.

Thánh Têrêsa hiểu rõ giá trị của sự đau khổ nên ngài đã luyện tập để có thể chịu đau khổ, ngay cả khao khát đau khổ: "Lạy Chúa, hoặc là đau khổ hoặc là chết”.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse đã nài xin Chúa Giêsu Bị Đóng Đinh ban cho quý mẹ chị tình yêu vô điều kiện của Chúa! để quý mẹ chị được cùng với thánh Têrêsa quan thầy mà kết hợp sự đau khổ của mình với Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu Ki Tô.

 

 

IMG 0154

IMG 0158

IMG 0159

IMG 0161

IMG 0166

IMG 0168

 

Hồng Bính

Read 11393 times Last modified on Chủ nhật, 16 Tháng 10 2016 19:52