Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 01 Tháng 9 2018 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 22 Mùa Thường Niên


02/09/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 22 TN – B
Mc 7,1-8a.14-15.21-23

THỜ CHÚA VỚI CẢ TẤM LÒNG

“Dân này tôn kính ta bằng môi bằng miệng, còn lòng trí chúng thì xa ta. Chúng có thờ phượng ta thì cũng vô ích, vì giáo lý chúng giảng dạy chỉ là giới luật phàm nhân.” (Mc 7,6b-7)

Suy niệm: Những người tỏ ra vồn vã bề ngoài nhưng trong lòng lại không phải vậy nếu không phải là kẻ khoa trương “trăm voi không được bát nước xáo” thì cũng là hạng giả dối, đãi bôi. Chúa Giê-su mạnh mẽ lên án thói sống này; Ngài gọi những người sống như thế là giả hình, chỉ “thờ kính Chúa ngoài môi miệng, mà lòng trí thì xa Chúa.” Ngài cho biết lối thờ kính đó là “vô ích”, bởi vì đó là sống theo “những giới luật của người phàm” chứ không phải là thực thi “giới răn của Thiên Chúa”. Và cho dù họ có thực thi “giới răn của Chúa” thì cũng chỉ bằng hình thức bên ngoài chứ không phải với tất cả sự chân thành xuất phát tự đáy lòng.

Mời Bạn: Trong xã hội Việt Nam hôm nay, căn bệnh giả dối và khoe khoang ấy giống như một khối u ác tính trong giai đoạn di căn. Thật vậy, sự giả dối và tính khoe khoang đã gây ra biết bao nhiêu hệ lụy tai hại trong cuộc sống gia đình và xã hội mà mọi người cần phải lên án loại trừ. Với Chúa Ki-tô, điều luật lớn nhất chính là yêu mến Chúa và yêu thương anh em. Đó là giới răn trọng nhất. Còn tất cả những điều khác chỉ là phụ thuộc.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Bất cứ làm việc gì, hãy làm tận tâm như thể làm cho Chúa, chứ không phải người đời” (Cl 3,23).

Cầu nguyện: Đọc kinh “Kính Mến”.

Read 9052 times