Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 10 2018 06:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 29 Mùa Thường Niên


23/10/2018

THỨ BA TUẦN 29 TN
Lc 12,35-38

MỘT TÌNH YÊU THỨC TỈNH

“Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật phúc cho họ.” (Lc 12,37)

Suy niệm: Các công nhân làm việc nơi công cộng thường mặc áo có gắn phản quang, để người khác biết rằng họ đang lao động mà cẩn thận hơn. Cũng vậy, ở xứ Palestina ngày xưa, thắt lưng gọn gàng là dấu chỉ tư thế của người đang lao động, của người thức tỉnh, sẵn sàng, đang hăng say làm việc. Chủ đích của người đầy tớ trong bài Tin Mừng là đón đợi chủ về. Người chủ đi dự tiệc cưới, sẽ về bất cứ lúc nào, nên người đầy tớ trung tín luôn sẵn sàng, không lơ là hay mê ngủ, phòng khi chủ về là mở cửa ngay đón chủ. Một tình yêu sâu sắc cũng luôn có được yếu tố thức tỉnh ấy. Người đang yêu luôn tinh tế, nhạy bén trước mọi nhu cầu của người yêu, đón được ý người yêu, sẵn sàng phục vụ với tất cả quả tim yêu thương của mình.

Mời Bạn: Cuộc sống đời thường với những lo toan về công ăn việc làm, giao tế; với nhịp điệu đều đều của ăn uống, ngủ nghỉ, lao động, thư giãn, thú vui… làm bạn dễ mê ngủ, tưởng rằng đời mình chỉ có thế, quên mất cứu cánh tối hậu của đời mình. Cần thức tỉnh để biết rằng chủ đích đời mình là đón chờ người chủ là Chúa, thức tỉnh để “ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.”

Sống Lời Chúa: Sống Lời Chúa, siêng năng rước Thánh Thể, cầu nguyện và thi hành giáo huấn của Hội Thánh, là phương thế tốt nhất giúp luôn tỉnh thức trong yêu thương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con hiểu được cùng đích đời người. Xin ban cho con đức tin-cậy-mến mạnh mẽ, luôn có được sự tỉnh thức của tình yêu, hầu sẵn sàng phục vụ Chúa và anh chị em cách chân tình và tận tâm. Amen.

Read 8249 times