Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

thuan.2 Ban Mục vụ Giáo dân giáo phận Ban Mê Thuột đã tổ chức khóa tĩnh huấn Gia Trưởng tại giáo họ Giuse - giáo xứ Thánh Tâm từ ngày 03 - 04.05.2012 với chủ đề : Gia đình, công việc và ngày lễ. Đây là khóa Tĩnh huấn Gia Trưởng lần thứ II, qui tụ trên 2.000 người từ bốn giáo hạt thuộc giáo phận Banmêthuột, Gxthoangnet xin giới thiệu lời dẫn đầu lễ của Đức cha Vinh Sơn Giám Mục Giáo Phận và bài giảng lễ của Đức cha Phê Rô Nguyễn Văn Khảm ( Bài giảng do Xơ Mr.Kim Thúy chuyển)
  Xin được bỏ qua lãnh vực lớn là xã hội và Giáo Hội, để nhấn mạnh đến đời sống cá nhân. Có nhiều điều mà chúng ta cần phải cắt tỉa để phát triển và sinh hoa kết trái trong đời sống nhân bản lẫn tâm linh. Tuy nhiên xin được nhấn mạnh đến một điều rất cần cắt tỉa đó là thái độ tự cao, tự đại cho rằng : “bàn tay ta làm nên tất cả…”. Kiêu ngạo là mối tội đầu tiên trong bảy mối tội lớn, và cũng là đầu mối của của mọi sự tội.
Thứ bảy, 05 Tháng 5 2012 07:21

Ở Lại Trong Thầy_ SN Chúa Nhật 5 Phục Sinh B

Posted by
  Theo ý bạn, thế nào là một Kitô hữu có đời sống sinh nhiều hoa trái? Bạn đánh giá thế nào về đời sống Kitô hữu của bạn?Trước nỗi đau của bao người trên thế giới, Chúa Giêsu có thể đem đến giải pháp nào cho họ? Người Kitô hữu có thể làm gì để cộng tác với Chúa trong việc cứu độ nhân loại?
  Với bốn điểm đồng và bốn điểm dị, thầm mong khi phân biệt mục tử với người chăn thuê, chúng ta thêm xác tín rằng ngoài việc cần thiết cầu nguyện liên lỉ cho các mục tử trong Giáo hội, thì đang còn đó nhiều việc đáng làm và nên làm. Cũng hy vọng rằng một số mục tử nào đó trong Giáo hội, dù chưa hẳn xứng danh mục tử tốt lành nhưng không phải là những người chăn thuê. Và mong sao không hề có những kẻ chăn thuê đang mang danh mục tử.
  Bạn nghĩ gì về cuộc sống của các linh mục và tu sĩ ở vùng bạn sống? Các vị ấy đã làm gì và còn phải làm gì cho dân Chúa? Theo ý bạn, cuộc sống thực dụng hôm nay có làm cho ít người muốn đi tu không? Ði tu có phải là làm một việc khác thường hay bất thường không?
  Tuyên xưng Đấng phục sinh là Đấng đã tử nạn thì cũng là nhìn nhận tội ác của con người, của chính mỗi người chúng ta. Vì chúng ta, Đức Kitô đã chịu nộp, chịu khổ hình thập giá. Như thế lời tuyên xưng này luôn bao hàm lời mời gọi hoán cải ăn năn để được ơn tha tội. Thiên Chúa đã rộng ban ơn tha thứ, sự giải hòa, qua cái chết của Đức Kitô. 
  Theo ý bạn, người Kitô hữu phải làm gì để người khác tin rằng Chúa đã sống lại (phục vụ người nghèo, lạc quan giữa khó khăn, vui nhận những thiệt thòi...)?Làm chứng cho Chúa bằng lời nói và bằng cuộc sống, bạn thấy điều nào cần hơn, hay cả hay đều cần?
  Vần đề cần bàn ở đây đó là khi Tôma không tin chuyện Thầy Phục Sinh thì cũng có nghĩa là ngài không tin thầy mình chính là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa thật. Ròng rã ba năm gắn bó với Thầy Giêsu, chứng kiến cái tình và quyền năng của Thầy, Tôma chắc hẳn ít nhiều tin nhận Thầy là Đấng Messia.