Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 12 Tháng 4 2019 06:53

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Chay


13/04/2019

THỨ BẢY TUẦN 5 MC
Th. Mác-ti-nô I, giáo hoàng, tử đạo
Ga 11,45-57

THIẾT LẬP NƯỚC TRỜI

“Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.” (Ga 11,50)

Suy niệm: Ngay cả Phi-la-tô cũng thừa biết Chúa Giê-su hoàn toàn vô tội (x. Mt 27,18; Mc 19,10; Lc 23,14.21); chỉ vì lòng căm ghét mà các thượng tế và người Pha-ri-sêu mưu giết Ngài. Họ vu cáo Ngài tội kích động dân chúng nổi dậy chống lại hoàng đế Xê-da (x. Ga 19,12) để cố ghép Ngài vào án tử hình chịu đóng đinh thập giá. Trước toà Phi-la-tô, Chúa Giê-su dõng dạc tuyên bố: “Tôi là vua!” có điều, “Nước tôi không thuộc về thế gian này.” Chúa đến không phải để thiết lập một vương quốc trần gian mà là Nước Trời. Chính để thiết lập Nước Trời mà Ngài đã hiến thân chịu chết. Thượng tế Cai-pha đã vô tình nói tiên tri: “Một người chết cho cả dân được nhờ.” Quả thế, Đức Ki-tô “không chỉ chết thay cho dân Do Thái” mà nhờ cuộc khổ hình, Ngài đã thiết lập Nước Trời “để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối.”

Mời Bạn: Đứng trước những đau khổ, bất công bạn đang gánh chịu cũng như trước sự thù địch của thế gian với Đức Ki-tô và Hội Thánh của Ngài, chúng ta được mời gọi kết hợp Đức Ki-tô hiến thân mình để góp phần trong công cuộc cứu độ nhân loại. Sau đêm tối của thế gian là sự hiển trị của Nước Trời, miễn là chúng ta đi trọn con đường thánh giá để đạt tới vinh quang phục sinh.

Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm gì về niềm vui đến sau đau thương mà bạn đang gánh chịu? Mời bạn chia sẻ.

Sống Lời Chúa: Dâng hy sinh mỗi ngày để cầu nguyện cho một gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng từ nay biết vui lòng vác thánh giá mỗi ngày, để chúng con được chung phần vinh quang phục sinh với Ngài.

Read 8374 times