Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 07 Tháng 1 2020 07:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh
08/01/2020
THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,45-52 
HÃY TIN VÀO THẦY
“Cứ an tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mc 6,50)
Suy niệm: Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân chúng muốn tôn Đức Giê-su lên làm vua (x. Ga 6,15). Ngài “lập tức” bắt các môn đệ xuống thuyền sang bờ bên kia, còn Ngài giải tán đám đông. Chúa Giê-su luôn quyết liệt chống lại cơn cám dỗ cứu thế bằng đường lối thế tục. Ngài không cho phép các môn đệ say men thành công sau phép lạ ngoạn mục, cũng không để họ chạy theo giàu sang và quyền lực thế gian. Ngài kéo họ ra khỏi đám đông đầy tham vọng đó và bắt họ “qua bờ bên kia” đến “vùng ngoại vi”, nơi của những người bị bỏ rơi loại trừ: những người phong cùi, tội lỗi, những người đang đói khát Tin Mừng. Bị bứng khỏi chỗ dựa của tiền của, quyền lực và danh vọng, các môn đệ lại càng hụt hẫng đơn độc trên con thuyền lênh đênh trên biển “vất vả chèo chống vì gió ngược.” Thế nhưng, các ông không đơn côi vì họ luôn có Thầy đồng hành. “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” Có Chúa trợ giúp, đồng hành, các ông có được sức mạnh để vượt thắng nỗi sợ, đi đến bến bờ bình an.
Mời Bạn: Bạn có quá lo lắng trước những sóng gió trong cuộc đời? Cuộc đời nào không có chông gai, thách đố? Hạnh phúc nào không đòi phải hy sinh? “Thầy đây, đừng sợ!” phải là niềm xác tín của bạn để bạn vượt qua nỗi sợ, phó thác đời mình trong tay Chúa.
Sống Lời Chúa: Giờ cầu nguyện buổi sáng, bạn phó dâng cho Chúa những lao nhọc thách đố sẽ gặp trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con luôn tin tưởng phó thác nơi Chúa. Điểm tựa của chúng con là nơi Chúa. Có Chúa, chúng con mới có thể đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời. 
Read 6553 times