Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 04 Tháng 3 2020 05:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay
05/03/2020

THỨ NĂM TUẦN 1 MC
Mt 7,7-12

 

CHỜ ĐẾN BAO GIỜ?

“Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.” (Mt 7,12)

Suy niệm: Chắc chắn rằng, trong tương quan giao tế hằng ngày, chẳng ai lại muốn cho người khác xử tệ hay làm cho mình những điều ác hại. Trái lại, ai cũng muốn mình được người khác tôn trọng, được đối xử tốt đẹp. Mặt khác, nếu tôi muốn được những điều tốt đẹp, thì ắt hẳn người khác cũng muốn được như vậy. Do đó, theo lẽ thường, muốn người khác đối xử với mình thế nào thì mình cũng phải đối xử với người khác như thế. Thế nhưng, do tính ích kỷ, hoặc vì tự ái, kiêu căng, người ta thường chờ người khác có “hòn đất ném đi” thì mình mới “hòn chì ném lại”. Hôm nay Chúa muốn chúng ta phải đi bước trước, phải hành động một cách tích cực và vi tha hơn: Muốn người khác làm cho mình những gì thì trước tiên mình hãy làm cho người khác những điều đó.

Mời Bạn: Nếu bạn cứ chờ người khác đối xử tốt với bạn, thì người khác cũng đang chờ lại bạn điều tương tự. Cứ như thế thì sẽ chờ đến bao giờ? Hai người giống như đang đứng bên hai bờ sông để nhìn nhau, để “thăm dò” nhau. Vậy nếu bạn muốn xứng đáng hưởng sự quảng đại của Thiên Chúa để hễ bạn “xin thì sẽ được” thì chính bạn cũng hãy quảng đại với anh chị em mình trước đã. Bạn có dám đi bước trước bằng cách bắc một cây cầu cảm thông để nối liền với người anh em ở bờ bên kia không?

Sống Lời Chúa: Bạn chủ động có một cử chỉ tỏ sự thân thiện (nở một nụ cười, một cái bắt tay ấm áp) với người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con dám can đảm ra khỏi cái tôi ích kỷ của mình để đến với tha nhân trong tinh thần khiêm tốn phục vụ.

 

Read 7004 times